นครบาลระดมกวาดล้างยาเสพติด


พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. แถลงข่าวการระดมกวาดล้างเพื่อแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ตามนโยบายประชาวิวัฒน์ของนายกรัฐมนตรี โดยสั่งการให้ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ปิดล้อมตรวจค้นชุมชนในพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 7 -13 ก.พ.ที่ผ่านมา

ปรากฏว่าได้ผู้ต้องหาทั้งสิ้น 628 ราย ของกลาง ยาบ้า 17,417 เม็ด ยาไอซ์ 179 กรัม กัญชา 15 กรัม และเฮโรอีน 8 กรัม การปิดล้อมตรวจค้นจับกุมครั้งนี้ มีคดีที่น่าสนใจ คือ ครอบครัวของนางยุ้ย ฉันผ่อง อายุ 75 ปี พร้อมด้วยลูกหลาน ประกอบด้วยลูกเขย ลูกสาว ลูกชาย และหลานสาวจำนวนอีก 8 คน ค้าขายยาบ้าเป็นธุรกิจในครัวเรือน พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้า 7 เม็ด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พญาไท เข้าล่อซื้อได้ที่ชุมชนรถไฟพญาไท ขณะที่นางยุ้ยกำลังขายยาบ้าอยู่ที่หน้าบ้าน เบื้องต้นนางยุ้ยให้การปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่าสิ่งที่ขายคือยาเสพติด เนื่องจากลูกชายและลูกเขยให้นำมาขายที่หน้าบ้าน โดยจะขายให้กับคนที่เดินเข้ามาซื้ออยู่ในชุมชน อีกทั้งลูกเขย 2 คนของตนมีตำแหน่งเป็นประธานชุมชน ไม่คิดว่าจะมาค้าขายยาเสพติด


ส่วนอีกคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 จับกุมนาย Ezeh Elish อายุ 39 ปี สัญชาติไนจีเรีย ผู้ต้องหาค้ายาไอซ์ พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ ชนิดเกล็ดสีขาว ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสรูปกลมทรงรี น้ำหนัก 17.44 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในทวารหนักขณะเข้าจับกุม พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง หนังสือเดินทางสัญชาติไนจีเรียจำนวน 2 เล่ม และเงินสดจำนวน 1,200 บาท โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ถนนสุขุมวิท ซ.3 แขวงและเขตคลองเตย กทม. เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวว่า การระดมกวาดล้างครั้งนี้เป็นการสืบสวนขยายผลจากการจับกุมในครั้งที่ผ่านมา และขณะนี้มีผู้ครอบครองยาเสพติดลดน้อยลงกว่าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลที่มาจากการระดมกวาดล้างอย่างจริงจัง




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์