ดอกไม้บ้านที่โคราชสะพรั่งลานย่าโมรับคริสต์มาส-ปีใหม่


วันที่ 24 ธ.ค. ที่ จ.นครราชสีมา เทศบาลนครนครราชสีมา จัดงาน“ดอกไม้บานที่โคราช” ฉลองเทศกาลคริสมาสต์ลากยาวถึงเคาท์ดาวน์รับปีกระต่าย ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถ.ราชดำเนิน อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 นายสุรวุฒิ เชิดชัย  นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า งานดังกล่าวจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2553 – 1 ม.ค. 2554 โดยมีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงาน เชื่อว่าประชาชนจะประทับใจกับดอกไม้สีสวยสดอร่ามลานด้านบนและลานด้านล่างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี รวมทั้งกำแพงเมืองโดยรอบ พร้อมกับหมอกไอเย็นที่จะปล่อยควันไอเย็นเรี่ยลงบนพื้นลานย่าโมไหลไปตามพุ่มดอกไม้และต้นไม้ดูเป็นธรรมชาติของเมืองหนาว เมืองในม่านหมอกสีขาวบนอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี กลางใจเมืองโคราช

 ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าโอท็อปและอาหารพื้นเมืองรสเลิศไว้ตามซุ้มต่างๆกว่า 100 ร้านค้าที่หลากหลาย อาทิ ส้มตำไก่ย่างวัดป่าสาละวัน ผัดหมี่โคราช  ขนมจีนประโดก ผัดปลาร้าบองสุกจิ้มกับข้าวเหนียวและการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ซิลลี่ฟูล เอ็ม อรรถพล แสตม์ อาร์มแชร์ และ สวีท มัลเล็ท    

 นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการภาพถ่ายข้างวัง เกี่ยวกับภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีได้กรุณานำมาจากการจัดกิจกรรมบริเวณข้างวังสวนจิตลดา กทม. เพื่อให้ชาวโคราชได้ชมพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ทรงงานพระราชกรณียกิจ โดยไม่ต้องเดินทางไปดูที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นภาพหาดูได้หายาก เริ่มตั้งแต่วันที่ 24 ธ.ค. 2553- 1 ม.ค. 2554 รวมทั้งชมต้นคริสต์มาสที่มีความสูงเท่ากับตึก 5 ชั้น สูงที่สุดในโคราช โดยงานทั้งหมดนี้ใช้งบประมาณกว่า 3 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะมีเงินจะสะพัดมาสู่ จ.นครราชสีมากล่า 100 ล้านบาท                                          


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์