ระทึก โสมแดงขู่ยิงหอคอยต้นคริสต์มาสเรียกร้องสันติภาพจากฝั่งเกาหลีใต้ บินรบโสมขาวพร้อมถล่มกลับ



            สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.ว่า แหล่งข่าวระบุว่า เกาหลีเหนือเตรียมพร้อมที่จะยิงหอคอยต้นคริสต์มาสที่ประดับประดาด้วยแสงไฟ ที่สามารถมองได้เห็นจากฝั่งของเกาหลีเหนือ ในเมืองกิมโป ซึ่งถูกนำมาตั้งเพื่อเรียกร้องสันติภาพระหว่างสองเกาหลี โดยเกาหลีเหนือปฎิเสธไม่เชื่อว่า จุดประสงค์การติดตั้งหอคอยดังกล่าวเป็นไปในด้านศาสนาและความเชื่อ แต่เชื่อว่าเป็นสงครามจิตวิทยา

ขณะเดียวกัน นายกเทศมนตรีเมืองกิมโบ ระบุว่า การยิงจรวดถล่มหอคอยต้นคริสต์มาสนี้ จะถือเป็นการกระทำที่ไม่ไตร่ตรอง และเป็นปฎิบัติการยั่วยุ ส่วนรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ระกาศว่า จะโจมตีตอบโต้ต่อแหล่งที่โจมตีหอคอยคริสต์มาสของเกาหลีใต้ ด้านสำนักข่าวยอนฮัพระบุด้วย่า ขณะนี้เกาหลีใต้ได้ประจำการเครื่องบินรบไอพ่นเพื่อพร้อมปฎิบัติการโจมตี

รายงานระบุว่า หอคอยหรือซึ่งมีลักษณะเป็นเสาสูง 100 ฟุต ประดับด้วยไม้กางเขน และติดหลอดไฟเป็นจำนวน 1 แสนดวง สามารถมองเห็นได้จากฝั่งเกาหลีเหนือซึ่งปกติแล้วจะถูกตัดไฟตามมาตรการประหยัดพลังงานของรัฐบาลเกาหลีเหนือ

ด้านนายหวัง มิน ผู้ช่วยทูตจีนประจำสหประชาชาติ กล่าวต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่า ความเป็นปรปักษ์ระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ได้ย่างก้าวใกล้เข้าสู่ภาวะสงครามแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์