การเคหะฯช่วยลูกบ้านเอื้ออาทร ยืดค่างวดให้ 4 เดือน ระบุชัยภูมิ-โคราชหนักสุด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต



         นายสุชาติ ศิริโยธิพันธุ์ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า การเกิดอุทกภัยในครั้งนี้ ได้ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการบ้านเอื้ออาทรของ กคช.ทั้งในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้รับผลกระทบ โดยขณะนี้มี 3 โครงการได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ โครงการบ้านเอื้ออาทรโนนสมอ จังหวัดชัยภูมิ และนครราชสีมา 2 โครงการ คือ บ้านเอื้ออาทรบ้านเกาะและบ้านเอื้ออาทรพิมาย เบื้องต้น กคช.ได้นำถุงยังชีพและเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบให้ผู้อยู่อาศัยในโครงการแล้ว 950 ชุด รวม 6 แสนบาท แต่ยังไม่เพียงพอจึงได้เปิดรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป ภายใต้โครงการ "การเคหะแห่งชาติรวมน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม"


ส่วนมาตรการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม คือ ผ่อนผันการชำระค่าเช่าซื้อให้กับผู้อยู้อาศัยที่เป็นคู่สัญญาเช่าซื้อใน 3 โครงการดังกล่าว เป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2553 ถึงมกราคม 2554 โดยแจ้งความประสงค์ขอผ่อนชำระได้ที่ 044-211491-2

นอกจากนี้ ได้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจขึ้น เพื่อพิจารณาแนวทางให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามความเหมาะสม โดยภายหลังน้ำลดแล้วจะนำทีมงานเข้าสำรวจสภาพที่อยู่อาศัยเพื่อประเมินความเสียหายอีกครั้ง ทั้งนี้ โครงการบ้านเอื้ออาทรที่จะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษและเตรียมป้องกันไว้ก่อน คือ พื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์