ยูนิเซฟเรียกร้องรัฐบาลไทยจัดการกับปัญหาสื่อลามกเด็กอย่างเร่งด่วน

กรุงทพฯ 11 ต.ค.-ผู้แทนยูนิเซฟเรียกร้องให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน ในการจับกุมและดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดกับผู้ที่ผลิต แจกจ่าย หรือขายวิดีโอลามกเด็กหรือสื่อลามก ที่แสวงประโยชน์จากเด็ก

นายโทโมโอะ โฮซูมิ ผู้แทนองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ประเทศไทย เรียกร้องให้หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง “ดำเนินการอย่างเร่งด่วน”

ในการจับกุมและดำเนินคดีกับผู้ที่ผลิต แจกจ่าย หรือขายวิดีโอลามกเด็กหรือสื่อลามกอื่น ๆ หลังจากที่มีรายงานข่าวว่า มีการขายวิดีโอลามกเด็กอย่างโจ่งแจ้ง บนถนนสุขุมวิทซอย 3 ถึงสุขุมวิทซอย 21 ซึ่งการขายสื่อลามกเด็กดังกล่าวนั้นเป็นการละเมิดสิทธิของเด็กอย่างร้ายแรงและเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

 “แม้ว่าประเทศไทยจะมีความก้าวหน้ามากในการดำเนินงานเกี่ยวกับการคุ้มครองเด็กจากการถูกแสวงประโยชน์และการถูกทำร้าย แต่การไม่จัดการกับปัญหาสื่อลามกเด็กอย่างเร่งด่วนและจริงจังอาจเป็นการสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของประเทศได้” นายโฮซูมิกล่าว และว่า นอกเหนือจากการหยุดยั้งการขายวิดีโอลามก ซึ่งมีการนำเสนอภาพลามกเด็กจากหลายประเทศ รวมถึงประเทศไทย หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องควรจะสืบหาแหล่งผลิต เผยแพร่ และจัดจำหน่ายวิดีโอลามกเด็กด้วย

ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายอาญา การขายสื่อลามกถือเป็นความผิดอาญาที่ต้องโทษจำคุกสูงสุด 3 ปี และปรับไม่เกิน 6,000 บาท.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์