เปิดตัวแสตมป์เจ้าแม่กวนอิม

ไปรษณีย์ไทยถือฤกษ์วันที่ 10 เดือน 10 ปี 2010 เปิดตัวแสตมป์เคลือบมุก หมึกประกายแก้ว “เจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร”


วันนี้ (10 ต.ค.) ที่บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ ถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ นางสมใจ โฆสรัสวดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) เป็นประธานพิธีเปิดตัวดวงตราไปรษณียากรที่ระลึก เนื่องในเทศกาลกินเจเยาวราช ปี 2553 รูปเจ้าแม่กวนอิมพันเนตรพันกร ซึ่งเป็นดวงตราไปรษณียากรชุดพระโพธิสัตว์กวนอิม ชุดที่ 2 หลังจากเคยออกชุดแรกในชุดปรางค์ประทานพรเมื่อปีที่แล้ว

นางสมใจ กล่าวว่า วันนี้ เป็นฤกษ์ดี ที่ตรงกันด้วยเลข 10 สามประการคือ วันที่สิบ เดือนสิบ ปีสองพันสิบ

ซึ่งต้องใช้เวลาเป็นร้อยปีกว่าจะเวียนมาบรรจบกันครั้งหนึ่ง บริษัท ไปรษณีย์ไทยจึงถือเป็นฤกษ์แห่งสิริมงคล ในการออกแสตมป์ชุดพิเศษ โดยเฉพาะคติของชาวจีนที่เชื่อว่าเลขสิบเป็นเลขที่เพียบพร้อมบริบูรณ์ หรืออีกนัยหนึ่งความดีงามสมบูรณ์หมดจดระหว่างเทศกาลกินเจ รวมทั้งเลขสิบยกกำลังสามยังมีความหมายเท่ากันกับพันเนตรพันกรของเจ้าแม่กวนอิมบนแสตมป์อีกด้วย

สำหรับแสตมป์ดังกล่าว มีลักษณะยาวเป็นพิเศษ สีสันลายเส้นผลิตด้วยเทคนิคเคลือบมุก และหมึกประกายแก้วแวววาว เหมาะที่จะมีไว้เป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง และญาติสนิทมิตรสหาย ผู้สนใจหาซื้อที่ได้ที่บูธไปรษณีย์ ในเทศกาลกินเจ หรือตาม ปณ.ทั่วประเทศ ในราคาดวงละ 9 บาท พร้อมแผ่นชีทที่ระลึกราคา 15 บาท และซองวันแรกจำหน่ายราคา 17 บาท

อนึ่ง ในวันนี้ ทางบริษัทฯ ยังมีการออกแสตมป์ทั่วไป เพื่อการใช้งานชุดพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ชุดที่ 10 ด้วย

ซึ่งเป็นแบบพระพักตร์ตรง ในฉลองพระองค์เครื่องแบบทหารอากาศเป็นครั้งแรก ทั้งชุดมีด้วยกัน 14 ชนิดราคา แต่เลือกออกออกเฉพาะวันนี้ 10 ชนิดราคา ระหว่าง 1-15 บาท ส่วนที่เหลืออีก 4 ชนิด ราคาคือ 50 บาท 100 บาท 200 บาท และ 500 บาท กำหนดการออกในวันที่ 10 พ.ย.เป็นต้นไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์