ปลดพิเชษฐ สถิรชวาล พ้นเลขาธิการกก.กลางอิสลามฯ ดันพล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่รักษาการแทน

เมื่อวันที่ 29 กันยายน ที่สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เขตหนองจอก กทม. มีการประชุมคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย(กอท.) 

โดยนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ในฐานะประธาน กอท. เป็นประธานการประชุม และมี กอท.เข้าร่วมประชุม 51 คน จากจำนวนเต็ม 53 คน โดยการประชุมครั้งนี้ ได้มี กอท.เสนอญัตติด่วนให้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งต่างๆ ใน กอท.ทุกตำแหน่ง ยกเว้นตำแหน่งประธาน กอท. ที่เป็นตำแหน่งถาวรของจุฬาราชมนตรี โดยมี กอท.ลงชื่อเสนอญัตติ 34 คน และที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้มีการเปลี่ยนแปลง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับตำแหน่งสำคัญ คือ ตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ซึ่งนายพิเชษฐ สถิรชวาล ดำรงตำแหน่งอยู่นั้น ได้ถูกปลดออก และ ได้แต่งตั้งให้ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ รักษาการแทน สำหรับ พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ปัจจุบันอายุ 62 ปี จบ ศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต (พัฒนาสังคม) จากสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เคยเป็นวุฒิสมาชิกและเป็นข้าราชการตรวจคนเข้าเมือง

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ได้ออกมาโจมตีรัฐบาล เกี่ยวกับการแต่งตั้ง พล.ต.ท. สมคิด บุญถนอม เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.และโดยอ้างว่า ได้รับทราบข้อมูลว่า จากทางสถานทูตซาอุฯ ได้ยื่นหนังสือถึง นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลไทยจะแต่งตั้ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ขึ้นเป็น ผู้ช่วย ผบ.ตร. โดยตั้งเงื่อนไข 3 ข้อกับรัฐบาล คือ
1. หากรัฐบาลไทยแต่งตั้ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ขึ้นเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. รัฐบาลซาอุดิอาระเบีย จะตัดสินใจดำเนินการปิดสถานเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย 
2. จะดึงผู้ร่วมกลุ่มประเทศ OIC (Organisation of Isalamic Conference) หรือ องค์การระหว่างประเทศของกลุ่มประเทศอิสลาม ที่มีสมาชิก 57 ประเทศทั่วโลก บอยคอตประเทศไทย 
3. จะดึง 6 ประเทศธุรกิจ ในกลุ่มสภาความร่วมมือแห่งอ่าวเปอร์เซีย หรือ GCC ได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน, คูเวต, โอมาน, กาตาร์ และซาอุดิอาระเบีย ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจกลุ่มหนึ่งของโลกบอยคอตประเทศไทยด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์