ไม่พบระเบิดบินโดยสารปากีฯ



         วันนี้ (26 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 สายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ พีเค 782 บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 273 คน ออกเดินทางจากเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา มุ่งหน้าสู่จุดหมายเมืองการาจีในปากีสถาน แต่ต้องเบี่ยงเบนเส้นทาง และลงจอดฉุกเฉินที่ท่าอากาศยานนานาชาติอาร์ลันดา  ชานกรุงสตอกโฮล์ม เมืองหลวงสวีเดน เมื่อเวลาประมาณ 7.30 น. ตามเวลามาตรฐานสากล หรือตรงกับ 14.30 น. ของวันเสาร์ ตามเวลาในไทย หลังจากได้รับแจ้งจากตำรวจแคนาดาว่า มีผู้หญิงรายหนึ่งโทรศัพท์แจ้งเบาะแส จากตู้โทรศัพท์สาธารณะ อ้างว่าผู้โดยสารชายคนหนึ่งบนเครื่องบินลำดังกล่าวมีระเบิดนั้น
   
ภายหลังการอพยพผู้โดยสารและลูกเรือลงจากเครื่อง ตำรวจได้ควบคุมตัวชายผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นชาวแคนาดาเชื้อสายปากีสถาน อายุประมาณ 30 ปี ทำการสอบปากคำ และตรวจค้น รวมทั้งทำการตรวจค้นบนเครื่องบิน เจ้าหน้าที่สวีเดนไม่พบร่องรอยของระเบิดตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ก่อนจะปล่อยตัวชายผู้ต้องสงสัย โดยไม่มีการตั้งข้อหา และเชื่อว่าอาจเป็นการหลอกหลวงเพื่อสร้างความปั่นป่วน โดยตำรวจจะติดตามจับกุมหญิงลึกลับที่โทรศัพท์แจ้งเหตุต่อไป ซึ่งตามกฎหมายของแคนาดา การหลอกลวงเกี่ยวกับการก่อการร้าย ถือเป็นความผิดอาญา มีโทษจำคุก
   
ด้านนายซายีด สุลต่าน อัสซัน โฆษกสายการบินปากีสถาน แอร์ไลน์ เผยว่า เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสาร 255 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวแคนาดา 102 คน และชาวปากีสถาน 139 คน หลังการตรวจค้น และลำเลียงผู้โดยสารกลับขึ้นเครื่อง เครื่องบินออกเดินทางต่อไปยังเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เพื่อเปลี่ยนลูกเรือ ก่อนจะบินต่อไปยังปากีสถาน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์