น้อง3ขวบจมน้ำ พี่6ขวบช่วย จมตายไปด้วย

โศกนาฏกรรมสะเทือนใจ  เด็กชายวัย 3 ขวบลงเล่นน้ำในแม่น้ำลพบุรี  จ.พระนครศรีอยุธยาแล้วจม  พี่ชาย 6 ขวบตกใจ  ด้วยความรักน้องกระโดดลงไปช่วยทั้งๆที่ตัวเองว่ายน้ำไม่เป็น  เลยจมหายกลายเป็นศพทั้งคู่  แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ


เหตุการณ์เศร้าสลดแม่ต้องสูญเสียลูกน้อยไปพร้อมกัน 2 คนรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 13 ส.ค. พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตรเวร สภ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยารับแจ้งเด็กจมน้ำหน้าวัดปากคลอง ต.หัวไผ่ อ.มหาราช  จึงไปตรวจสอบ


พบพระและชาวบ้านกำลังลงงมหาผู้สูญหายในแม่น้ำลพบุรี ซึ่งกระแสน้ำไหลเชี่ยวและลึกกว่า 6 เมตร ต่อมานักประดาน้ำพบร่าง ด.ช.ระพัฒน์ หรือ โก๋ เฉลยรัตน์ อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 ลอยไปติดห่างจากจุดที่จมน้ำประมาณ 300 เมตร  เวลาผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบศพ ด.ช.ภูวนัย หรือ มาร์ค เฉลยรัตน์ อายุ 6 ขวบ พี่ของ ด.ช.ระพัฒน์ ห่างจากจุดจมน้ำประมาณ 100 เมตร ท่ามกลางความโศกเศร้าของแม่และญาติพี่น้อง

ขณะที่นางกรรณิกา เฉลยรัตน์ อายุ 35 ปี แม่ของเด็กทั้งคู่ทราบเรื่องรีบมาด้วยความเป็นห่วง  ทันทีที่เห็นศพลูก  ก็ถลาเข้ากอดร่ำไห้เสียใจจนเป็นลม หน่วยกู้ภัยช่วยปฐมพยาบาล   หลังจากได้สตินางกรรณิกาเปิดเผยว่า มีลูก 2 คน คือ ตนไม่มีอาชีพแน่นอน ส่วนสามีลาบวชอยู่ที่วัดตะหนุ  ต.หันสังข์ อ.บางปะหัน  จ.พระนครศรีอยุธยา วันนี้โรงเรียนหยุดวันแม่   ก่อนเกิดเหตุตนเข้าไปผัดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเตรียมให้ลูกกินเป็นอาหารเที่ยง เผลอเพียงไม่กี่นาทีมีเพื่อนบ้านวิ่งมาบอกว่าลูกชายจมน้ำตายแล้ว

นางกรรณิกา กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าอีกว่า ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า เห็นลูกทั้ง 2 คนเล่นน้ำหน้าวัดปากคลอง  ระหว่างนั้นน้องจมน้ำ  พี่ชายเห็นจึงรีบกระโดดไปช่วยด้วยความรักและเป็นห่วงน้องทั้งๆที่ตัวเองว่ายน้ำไม่เป็นจมเสียชีวิตทั้งคู่   ตามปกติจะคอยดูแลและเตือนไม่ให้ทั้งคู่ไปเล่นน้ำเนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น  แต่ก็มาเกิดเหตุจนได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์