ผู้ค้าราชประสงค์บวงสรวง6เทพเพื่อเป็นสิริมงคล


สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ร่วมกัน ประกอบพิธีบวงสรวงทวยเทพ ทั้ง 6 องค์ ที่ประดิษฐาน บริเวณสี่แยกราชประสงค์ เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล ให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่ทำงาน หลังเกิดเหตุการชุมนุมและจลาจลและความไม่สงบในบ้านเมือง...

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.  สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) ซึ่งประกอบด้วย ผู้ดำเนินธุรกิจ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต่างๆ ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวงทวยเทพ ทั้ง 6 องค์ ที่ประดิษฐานบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ได้แก่ ท้าวมหาพรหมเอราวัณ ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ท้าวอัมรินทราธิราช หน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์ พระนารายณ์ทรงสุบรรณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล พระแม่ลักษมี ชั้น 4 ศูนย์การค้าเกษร พระพิฒเนศวร หน้าศูนย์การค้าอิเซตัน และพระตรีมูรติ หน้าศูนย์การค้าอิเซตัน โดยพระราชครูวามเทพมุนี หัวหน้าพราหมณ์ แห่งเทวสถานโบสถ์พราหมณ์ เป็นผู้นำพิธีบวงสรวง นำเครื่องบวงสรวง อาทิ ผลไม้และดอกไม้นานาชนิด พร้อมพวงมาลัย บูชา เพื่อสร้างกุศลจิตที่ดีและความเป็นสิริมงคล ให้กับผู้ประกอบการและผู้ที่ทำงานในย่านราชประสงค์ หลังเกิดเหตุการชุมนุมและจลาจลและความไม่สงบในบ้านเมือง

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า การจัดพิธีดังกล่าวถือเป็นฤกษ์ที่ดี ที่ทุกคนจะร่วมกันสร้างกุศลจิต เพื่อความเป็นสิริมงคลร่วมกัน รวมทั้งร่วมฟื้นฟูสภาพจิตใจของผู้ประกอบการภายหลังจากเหตุการณ์ความไม่สงบได้เริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาในการปรับปรุงเพื่อให้พื้นที่ดังกล่าวนี้กลับมาเป็นศูนย์กลางแหล่งธุรกิจและการค้า ซึ่งเป็นใจกลางสำคัญของกรุงเทพมหานคร สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากให้คนไทยทุกคน คิดและมีสติมากขึ้น ก่อนที่จะลงมือกระทำสิ่งใดๆ  นอกจากนี้ยังขอให้ทุกฝ่ายเกิดความปรองดอง รวมทั้งอยากให้รัฐบาลเร่งออกกฎหมายควบคุมการชุมนุม  เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์