ฝนเหลืองถล่มยับชาวบ้านระทม!

พ่อเมืองสิงห์บุรีนำทีมลุยตรวจปรากฏการณ์“ฝนเหลือง” ในพื้นที่หมู่บ้านวัดชาลอน อ.พรหมบุรี หลังชาวบ้านต้องทนทุกข์เกิดผดผื่นคันมาหลายวัน เจอจะจะ เห็นกับตา วิ่งหลบแทบไม่ทัน สั่งตั้งคณะตรวจสอบทันที รู้ผล 2 สัปดาห์ อุตสาหกรรมจังหวัด แจงมีโรงงานอยู่ในละแวก ชี้หากพบเป็น ต้นเหตุ ฟันไม่เลี้ยง
   
ปรากฏการณ์ฝนเหลืองครั้งนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 3 ก.พ. นายชิดพงษ์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี

พร้อมคณะได้เดินทางไปที่หมู่บ้านวัดชาลอน พื้นที่หมู่ 2 ต.หัวป่า อ.พรหมบุรี หลังได้รับรายงานว่าชาวบ้านในหมู่บ้านกว่า 120 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดปรากฏการณ์ฝนเหลืองตกในช่วงเวลา 11.00 น. ซึ่งฝนเหลืองที่ตกจะมีกลิ่นเหม็น หากโดนเสื้อผ้าก็จะเป็นสีเหลือง แต่หากถูกร่างกายจะทำให้เกิดอาการผื่นคันทันที
   
ทางคณะของนายชิดพงษ์ ได้ไปปักหลักพิสูจน์ปรากฏการณ์ดังกล่าวที่บ้านของ ด.ต.ธนนันท์ ปรองดอง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจังหวัดลพบุรี

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำกระดาษสีขาวมาคลี่วางปูที่พื้นในบริเวณบ้าน หลังจากปูกระดาษได้เพียงไม่นาน ก็เกิดมีละอองน้ำตกลงมาจากท้องฟ้าทั้งที่สภาพอากาศก็ร้อนอบอ้าวไม่มีสัญญาณว่าจะเกิดฝนตก ทางคณะของผู้ว่าฯ ต่างต้องวิ่งเข้าไปหลบใต้ชายคาบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเพียงประมาณ 10 วินาทีเท่านั้น ปรากฏว่ากระดาษที่ปูไว้เกิดเป็นคราบสีเหลืองอย่างชัดเจน
   
นายชิดพงษ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบทันที โดยมีนายช่วงชัย เปาอินทร์ รองผู้ว่าฯเป็นประธาน


ส่วนตัวอย่างของฝนที่เก็บได้จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสิงห์บุรีกับอุตสาหรรมจังหวัด นำไปตรวจหาสารแปลกปลอม ซึ่งคาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในระยะเวลา 2 สัปดาห์
   
ด้านนายวิทยา ธนากรหมั่นแสง หัวหน้าฝ่ายโรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวว่า สำหรับในเขต อ.พรหมบุรี

มีโรงงานอุตสาหกรรมอยู่ 5-6 โรง ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าฝนดังกล่าวเกิดจากโรงงานในละแวกหรือไม่ คงต้องรอผลตรวจจากทางห้องแล็บก่อน หากพบว่ามีโรงงานใดเกี่ยวข้อง ทางเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจ สอบในโรงงานตามขั้นตอนต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์