ฮ.ขัดข้อง-ผบ.กองบินหวิดดับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 ม.ค. ร.ต.อ.ประจักษ์ กร่ำกระโทก พนักงานสอบสวนสภ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีเฮลิคอปเตอร์ตกกลางไร่อ้อย บ้านพฤกษ์งาม หมู่ 13 ต.ห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นไร่อ้อยที่เก็บเกี่ยวแล้ว เป็นพื้นที่ลานกว้างโล่งเตียน ห่างจากถนนสายพิมาย-ห้วยแถลง ประมาณ 50 เมตร พบชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงนับร้อยคนมุงดูเฮลิคอปเตอร์ที่จอดอยู่กลางไร่อ้อย เป็นเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพอากาศ สีเทา ชนิด เบล บิวอี้ 37 หมายเลขตัวเครื่อง 6-7/12 หมายเลขด้านหน้าเครื่อง 20337

สำหรับผู้ที่เดินทางมากับเครื่องประกอบด้ว น.อ.คงศักดิ์ จันทรโสภา ผู้บังคับการกองบิน 1 กองพลบินที่ 2 กองบัญชาการยุทธทางอากาศ อ.เมือง จ.นครราชสีมา
เรือเอกสรวุฒิ พรหมง นักบินที่ 1 และเจ้าหน้าที่อีก 3 นาย รวม 5 นาย จากการสอบถามน.อ.คงศักดิ์กล่าวว่า ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น ส่วนสาเหตุที่ต้องลงจอดฉุกเฉินกลางไร่อ้อยเพราะเครื่องยนต์ของเฮลิคอปเตอร์ขัดข้อง ขณะกำลังไปราชการเพื่อร่วมพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวกับนางนภาพร ศุภวงศ์ นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศที่จ.บุรีรัมย์

ต่อมา นายธีระชัย ลิ้มประสิทธิศักดิ์ นายอำเภอห้วยแถลง และพ.ต.อ.กฤตทัศน์ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ห้วยแถลง

พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมการกุศล ฮุก 31 นครราชสีมา และรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลหินดาด และเทศบาลตำบลห้วยแถลง อ.ห้วยแถลง รวม 3 คัน ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและเข้าสอบถามอาการและสาเหตุจากน.อ.คงศักดิ์ ก็ได้รับคำยืนยันว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดทั้งสิ้น ต่อมามีรถยนต์เก๋งของกองบิน 1 กองบัญชาการยุทธทางอากาศ เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุและรับตัวน.อ.คงศักดิ์ กลับกองบิน 1 ทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์