บินอุบลฯระทึก กระจกร้าว ก่อนร่อนจอด

ระทึก! ผู้โดยสารเครื่องบินโบอิ้ง 737 ทีจี030 สุวรรณภูมิปลายทางอุบลราชธานี เกิดเหตุกระจกหน้าที่ห้องนักบินร้าว ขณะบินมาได้ครึ่งทาง กัปตันต้องลดระดับเพดานบิน ประคองเครื่องมาร่อนจอดทางด้านทิศเหนือของสนามบิน ...

เมื่อเวลา 20.20 น.วันที่ 8 ม.ค. ได้มีผู้โดยสารของสายการบินไทย

 
ที่จะเดินทางจากสนามบินนานาชาติอุบลราชธานี ไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวบินที่ ทีจี 031 เครื่องบินโบอิ้ง 737 ได้โทรศัพท์มาแจ้งขอให้ผู้สื่อข่าวช่วยตรวจสอบด้วยว่า เหตุใดเครื่องบินของบริษัทการบินไทยในเที่ยวบินดังกล่าว จึงไม่สามารถบินขึ้นได้ ทั้งที่ตามตารางการบิน จะต้องบินขึ้นเวลา 19.00 น. ซึ่งทางสถานีการบินไทย
ได้ประกาศให้ผู้โดยสารทราบเพียงว่า เครื่องบินขัดข้อง ต้องรอเครื่องบินลำใหม่จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิบินมารับเวลาประมาณ 22.45 น. จึงจะสามารถเดินทางได้

จากกรณีดังกล่าวทราบว่า
 
เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 030 ซึ่งบินมาจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเวลา 17.15 น. ถึงปลายทางอุบลราชธานี เวลา 18.20 น. ได้ประสบเหตุกระจกหน้าที่ห้องนักบินร้าว ขณะบินมาได้ครึ่งทาง กัปตันจึงต้องลดระดับเพดานบิน ประคองเครื่องมาร่อนจอดทางด้านทิศเหนือของสนามบิน เพื่อไม่ให้เครื่องบินประทะกับแรงลม ซึ่งตามปกติ จะต้องลงจอดทางด้านทิศใต้ การลงจอดเป็นไปอย่างปลอดภัย แต่กัปตันไม่สามารถนำเครื่องบินเสี่ยงขึ้นบินกลับได้ จึงต้องจอดรอการเปลี่ยนกระจกใหม่ และจัดเครื่องบินลำใหม่มารับผู้โดยสารไปยังสุวรรณภูมิ ซึ่งจำนวนผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้มีจำนวน 115 คน แจ้งความจำนงขอเลื่อนเที่ยวบิน จำนวน 7 คน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์