ศาลมะกันเลื่อน สินบน ททท. ติดขัดเบิกพยาน

ศาลเมืองลอสแองเจลิสเลื่อนการพิจารณาคดี 2 สามีภรรยาครอบครัวกรีน จ่ายสินบน ททท. เพื่อให้ได้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ ที่กรุงเทพฯ ชี้ติดขัดเบิกตัวพยาน โดยเลื่อนไปเป็นวันที่ 25 ส.ค.นี้  ...

จากกรณีที่ตำรวจ นครลอสแองเจลิส

ได้จับกุม นายเจอรัลด์ และนางแพทริเซีย กรีน สามีภรรยานักธุรกิจชาวอเมริกัน  ผู้อำนวยการสร้างภาพยนต์ฮอลลีวู้ด ในข้อหาจ่ายเงินสินบนให้กับ นางจุฑามาศ ศิริววรณ อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อให้ได้สิทธิจัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 หรือ the Bangkok International Film Festival 2007 ซึ่งเป็นการละเมิดกฎหมายการทุจริตในต่างประเทศ หรือ เอฟซีพีเอของสหรัฐ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา 

โฆษกของสามีภรรยาผู้อำนวยการสร้างภาพยนต์ฮอลลีวู้ด ซึ่งต้องข้อหาจ่ายสินบน 1.8 ล้านดอลลาร์ให้อดีตผู้ว่าการ ททท. เพื่อแลกกับการได้สิทธิ์จัดเทศกาลภาพยนต์นานาชาติปี 2550 เปิดเผยว่า
การพิจารณาคดีนี้ ในศาลนครลอสแอนเจลิสถูกเลื่อนออกไปอย่างน้อย 1 สัปดาห์ เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับเบิกตัวพยานฝ่ายอัยการ ส่วนการคัดเลือกคณะลูกขุนในคดีนี้ จะเริ่มในวันที่ 25 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ โฆษกส่วนตัว เผยอีกว่า

นายและนางกรีนถูกตั้งข้อหาราว 20 กระทง ถ้าถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงอาจต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต ส่วนนางจุฑามาศยังไม่ถูกตั้งข้อหาใดๆ ในประเทศไทย

อย่างไรก็ดี สองสามีภรรยาถูกจับกุม หลังถูกร้องเรียนในคดีอาญาที่ศาลในนครลอส แองเจลิส เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2550  โดยกล่าวหาว่า

ทั้งคู่ได้จ่ายเงิน มากกว่า 1ล้าน 7 แสนดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 56 ล้านบาท ให้กับเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่งของ ททท.เพื่อให้ได้สัญญาจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของ ททท. รวมทั้งข้อตกลงอื่นๆ กับ ททท.รวมมูลค่าอีกกว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 330 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์