ป้ายทะเบียนรถแพนด้าพ่อแม่ลูก

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ทีมงานวิจัยหมีแพนด้า และสัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ รายงานผลการตรวจสุขภาพ หลินปิง ลูกหมีแพนด้า ว่า ขณะนี้อายุ 84 วัน น้ำหนัก 5,800 กรัม ยาว 60 เซนติเมตร

น้ำหนักและความยาวลำตัวเพิ่มขึ้นจากวันที่ 16 ส.ค. จำนวน 265 กรัม และ 1 เซนติเมตร ตามลำดับ ฟันเขี้ยวล่างซ้ายเป็นซี่สีขาว มีเหงือกปกคลุมเล็กน้อย เขี้ยวล่างข้างขวาเริ่มแหลมยาวมากขึ้น การได้ยินตอบสนองดีขึ้น สามารถคลานได้ไกลมากขึ้น ปัจจุบันกินนมแม่วันละ 2 ครั้ง ในช่วงสายและเย็น และจะตรวจสุขภาพอีกครั้งในวันที่ 22 ส.ค.

ด้านนายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผอ.สำนักงานขนส่งจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า แต่เดิมป้ายทะเบียนรถเชียงใหม่จะมีเพียงรูปของแพนด้าช่วงช่วงและหลินฮุ่ย ยืนอยู่ฉากหลังยอดดอยสุเทพ-ปุย เท่านั้น

แต่จากกระแสแพนด้าฟีเวอร์ที่มาแรงในปีนี้ จึงมีแนวคิดจัดทำแผ่นป้ายทะเบียนขึ้นใหม่ โดยนำภาพหลินปิงเข้าไปเสริมเป็นครอบครัวแพนด้า พร้อมปรับฉากหลังเป็นกำแพงเมืองเก่า มีแม่น้ำปิงไหลผ่าน แสดงถึงความร่มเย็นเป็นสุข ขณะนี้อธิบดีกรมการขนส่งทางบก อนุมัติให้ จ.เชียงใหม่ เปลี่ยนรูปแบบป้ายทะเบียนแล้ว ขั้นตอนอยู่ระหว่างส่งไปผลิตเคลือบสี จะใช้เวลา 3 เดือน ก่อนจะเปิดให้ประมูลในวันที่ 19-20 ธ.ค. ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติ โรงแรมดิเอ็มเพรส จ.เชียงใหม่ โดยหมวดที่ประมูลคือ กห มีความหมายสื่อถึง "ก้าวหน้า" กับ "หายห่วง" ตั้งเป้ารายได้ที่ 15 ล้านบาท จากป้ายทะเบียน 301 แผ่นเท่านั้น ล่าสุดมีประชาชนให้ความสนใจสอบถามมาอย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์