หลวงพ่อคูณหลงลืมจำใครไม่ได้ ศิษย์หามส่งรพ.

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 13 ส.ค. นายสมบูรณ์ โสตถิอนันต์ ลูกศิษย์ใกล้ชิดพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ได้นำตัวหลวงพ่อคูณฯ ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอย่างเร่งด่วนเนื่องจากมีอาการซึมเบลอหลงลืมไม่พูดจากับใคร โดยก่อนหน้านี้หลวงพ่อคูณฯมีอาการนอนผวา สะดุ้งตกใจเป็นระยะๆและมีอาการชักกระตุก โดยลูกศิษย์ที่ดูแลได้เชิญแพทย์จากรพ.ด่านขุนทดมาตรวจอาการอย่างเร่งด่วนพร้อมให้ฉันยาตามที่แพทย์สั่งเป็นประจำแต่อาการไม่ดีขึ้น แพทย์รพ.ด่านขุนทดจึงรีบให้ลูกศิษย์นำร่างของหลวงพ่อคูณฯขึ้นรถ รพ.ด่านขุนทดส่งต่อมารักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาเป็นการด่วน 

เมื่อหลวงพ่อคูณฯเดินทางมาถึงนายแพทย์กวี ไชยศิริ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา ,นายแพทย์พินิศจัย  นาคพันธุ์  แพทย์ผู้เชี่ยวชาญหัวใจและหลอดเลือ

และนายแพทย์สุรินทร์ แซ่ตั้ง แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบประสาทได้นำหลวงพ่อคูณเข้าห้องตรวจเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง เอ็กซเรย์หน้าอก และตรวจคลื่นหัวใจ ซึ่งผลการตรวจพบว่า หลวงพ่อคูณมีอาการผิดปกติที่บริเวณสมองด้านขวามีรอยช้ำเล็กๆ 4-5 แห่ง เบื้องต้นแพทย์คาดเป็นอาการหลงลืมของผู้สูงอายุหรือเกิดจากการนอนผวาสะดุ้งตกใจและพักผ่อนไม่เพียงพอ พร้อมกับสั่งให้หลวงพ่อคูณนอนพักรักษาตัวที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 ห้อง 9821 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา อย่างไม่มีกำหนดและมีแพทย์และพยาบาลเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด

นายแพทย์พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือด โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และเป็นแพทย์ประจำตัวของหลวงพ่อคูณ

กล่าวภายหลังจากตรวจอาการของหลวงพ่อคูณว่า ผลการตรวจระบบสมองของหลวงพ่อคูณไม่พบรอยเส้นเลือดในสมองแตก ส่วนรอยจุดช้ำ 4-5 แห่งที่สมองด้านขวานั้นเกิดจากรอยแผลเป็นที่หลวงพ่อเคยเข้ารับการผ่าตัดเมื่อปี 2546  ผลการเจาะเลือด การตรวจคลื่นหัวใจ คลื่นสมอง และการเอ็กซเรย์ช่วงอกก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ ทั้งนี้อาการหลงๆลืมๆจำใครไม่ได้ของหลวงพ่อคูณนั้น แพทย์คาดว่าน่าเกิดจากภาวะสับสนแบบเฉียบพลันในคนสูงอายุ ซึ่งอาจจะเกิดจากอาการเครียด อดนอนหรือมีอาการเหนื่อยผิดปกติรวมถึงผวาตกใจ รวมทั้งเกิดจากอาการชักเพราะหลวงพ่อมีแผลเป็นในสมองที่เกิดจากการผ่าตัดครั้งใหม่เมื่อปี 2546 ซึ่งอาการดังกล่าวนี้จะพบได้ในผู้สูงอายุที่มีประวัติความผิดปกติทางสมองมาก่อนและหลวงพ่อคูณจะมีอายุถึง 86 ปีในวันที่ 4 ต.ค. 52 นี้ 

ซึ่งโดยสรุปแพทย์จะต้องดูอาการหลวงพ่อแบบใกล้ชิดวันต่อวันและยังไม่มีกำหนดออกจาก รพ.และแพทย์ได้ให้หลวงพ่อฉันยาบำรุงสมองเพื่อให้ได้พักผ่อนมากๆและกำชับให้งดเยี่ยมอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์