ที่ปรึกษาผู้นำอังกฤษติดไข้หวัดใหญ่ 2009

ลอนดอน 13 ก.ค. - หนังสือพิมพ์เดอะ ไทมส์ ของอังกฤษ รายงานว่า ที่ปรึกษาคนสำคัญของนายกรัฐมนตรีกอร์ดอน บราวน์ ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และถูกห้ามไม่ให้ร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำจี 8 ในอิตาลี

รายงานระบุว่า นายไมเคิล จาคอบส์ ที่ปรึกษาอาวุโสด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของนายกรัฐมนตรีบราวน์

น่าจะติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ชนิดเอ เอช 1 เอ็น 1 ระหว่างเดินทางไปทำงานในเม็กซิโก อย่างไรก็ดี เชื่อว่าเขาไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้นำอังกฤษโดยตรง หลังจากเริ่มมีอาการป่วยเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน นอกจากนี้ เขายังถูกห้ามไม่ใช้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดกลุ่มผู้นำจี 8 ในอิตาลี เมื่อสัปดาห์ก่อนด้วย ซึ่งในที่ประชุมมีปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นวาระสำคัญของการประชุม


ด้านโฆษกทำเนียบนายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า มีการเตรียมตัวอย่างเต็มที่ทั้งที่นำเนียบนายกรัฐมนตรีบนถนนดาว์นิ่ง สตรีท และบรรดาข้าราชการ เพื่อจำกัดการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ แต่ไม่มีการยืนยันข่าวการติดเชื้อของที่ปรึกษาผู้นำอังกฤษ


เจ้าหน้าที่อังกฤษรายงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ที่เสียชีวิตลงโดยที่ไม่ได้มีปัญหาสุขภาพอื่นเป็นรายแรกในอังกฤษ

โดยก่อนหน้านี้มีผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ในอังกฤษ 14 คน แต่คนกลุ่มนี้มีปัญหาสุขภาพอยู่ก่อนแล้ว และผู้เชี่ยวชาญคาดว่า อังกฤษจะพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละกว่า 100,000 คน หากอัตราการติดเชื้อในปัจจุบันยังคงดำเนินต่อไป. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์