รฟม.เวนคืนรถไฟสายสีม่วง80% เริ่มรื้อถอนก.ค.นี้

นายชูเกียรติ โพธนานุวัตร รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเวนคืนที่ดินโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ว่า 

 รฟม.ได้รับหนังสือตอบรับจากกรุงเทพมหานคร เทศบาลนนทบุรี รวมถึงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งรับผิดชอบ พื้นที่ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงตัดผ่านอนุญาตให้ รฟม.เข้าใช้พื้นที่สำหรับการ ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นเกาะกลางถนนหรือพื้นที่สาธารณะสำหรับพื้นที่ที่เป็นของเอกชน อาคาร บ้านเรือนประชาชนขณะนี้ได้ดำเนินการเวนคืนพร้อมกับทำสัญญาและจ่ายค่าทดแทนไปแล้วกว่า 80 %
โดย รฟม.จะเริ่มเข้ารื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างตั้งแต่ต้นเดือน ก.ค.นี้ เป็นต้นไป

นายชูเกียรติกล่าวว่า 

สำหรับแผนการรื้อย้ายจะเริ่มจากสัญญาที่ช่วงบางซื่อ-สะพานพระนั่งเกล้า ตั้งแต่เตาปูน วงศ์สว่าง ติวานนท์ ต่อเนื่องสัญญาที่ 2 สะพานพระนั่งเกล้า-บางใหญ่ และสัญญาที่ 3 ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าและอาคารจอดรถ สำหรับสัญญาที่ 3 คณะกรรมการประกวดราคามีนายชัยสิทธิ์ คุรุรัตน์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ รฟม. เป็นประธาน กำหนดเปิดซองราคาวันที่ 23 มิ.ย. เวลา 15.30 น.

มีเอกชนยื่นซองแข่งขัน 5 ราย ได้แก่

1. บริษัทอิตาเลี่ยนไทย จำกัด
2. กลุ่มบริษัท CKTC นำโดยบริษัท ช.การช่าง
3. บริษัทซิโน-ไทย
4. กลุ่มบริษัท TAKENAKA นำโดยบริษัทฤทธา และ
5. กลุ่ม PA จอยเวนเจอร์ ประกอบด้วย บริษัทพาวเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่งบรัท แอสคอน คอนสตรัคชั่น จำกัด และบริษัทรวมนครก่อสร้าง จำกัด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์