งัดกุฏิกวาด5ล. ฉกตอนพระฉัน


ลัก5ล้าน- ตำรวจเข้าตรวจภายในกุฏิของพระครูปลัดรัตนวัฒน์ หรือพระครูแจ้ ภายในวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังคนร้ายงัดหน้าต่างเข้าไปขโมยเงินสด 2 ล้านบาทและพระเครื่องเก่าแก่จำนวนมากมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 พ.ค.
โจรไม่กลัวบาปย่องงัดกุฏิพระวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จ.สมุทร ปราการ

หอบเอาเงินสด พระเครื่องสร้อยคอทองคำไปหลายรายการ รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้าน แฉหัวขโมยฉวยโอกาสตอนพระเจ้าของกุฏิออกไปฉันเช้าที่ศาลาในวัด ใช้เวลาแค่ครึ่งชั่วโมง พอ กลับมาจึงพบว่ากุฏิถูกงัด ตร.เก็บรอยนิ้วมือแฝงไว้ตรวจสอบทันที สงสัยคนในหรือไม่ก็พวกแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานก่อสร้าง

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 24 พ.ค. ร.ต.อ.วิโรจน์ มีดา ร้อยเวร สภ.บางพลี จ.สมุทร ปราการ
 
รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกงัดกุฏิพระวัดบางพลีใหญ่กลาง อ.บางพลี จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ เลิศศรีสุวัฒนา นายอำเภอบางพลี พ.ต.ท.วรพล กนกวรกิตต์ รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

เมื่อไปถึงพบพระครูปลัดรัตนวัฒน์ หรือ "พระครูแจ้" รองเจ้าอาวาสฯยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ด้วยอาการตื่นตระหนก
 
ก่อนที่พระครูแจ้จะพาไปชี้กุฏิซึ่งถูกคนร้ายปีนเข้าไปลักทรัพย์สิน ซึ่งพบว่าคนร้ายได้ปีนขึ้นมาทางเหล็กดัดหน้าต่างชั้นล่าง ก่อนที่จะขึ้นมาที่หน้าต่างชั้นบน แล้วเปิดบานกระจกเข้าไปในห้องรื้อค้นทรัพย์สิน ประกอบด้วย เงินสดประมาณ 2 ล้านบาท ที่เตรียมไว้จ่ายเป็นค่าก่อสร้างโรงเรียนวัดหนามแดง และพระเครื่องหลวงปู่เผือก รุ่นขุดสระ จำนวน 5 องค์ เหรียญหลวงปู่เผือก รุ่นอินโดจีน 2 องค์ และพระทองคำรุ่นพลังบวร พระกริ่งทองคำ 80 ปี กรมตำรวจ และสร้อยทองคำอีกจำนวนมาก รวมรายการทรัพย์สินทั้งหมดสูญหายไปกว่า 5 ล้านบาท โดยคนร้ายฉวยโอกาสตอนที่เจ้าของกุฏิออกไปฉันเช้าที่ศาลาในวัด จึงเป็นโอกาสปลอดคน เจ้าหน้าที่จึงทำบันทึกและเก็บรอยนิ้วมือแฝงเอาไว้ตรวจสอบทันที

พระครูแจ้งให้การว่า
 
จำเป็นต้องปิดกุฏิไว้ เพราะต้องออกไปฉันเช้าที่ศาลา ซึ่งก่อนออกจากกุฏิ ก็ระมัดระวังอยู่แล้ว ล็อกประตูหน้า แต่ไม่ได้ล็อกหน้าต่าง เพราะไม่คิดว่าคนร้ายจะปีนขึ้นมา จึงกลายเป็นช่องว่างให้คนร้ายเข้ามาได้ ตนออกไปฉันเพียงแค่ครึ่งชั่วโมงเท่านั้น พอกลับมาก็พบว่ากุฏิถูกงัดหมดแล้ว ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในวัด หรือไม่ก็เป็นพวกต่างด้าว ที่เข้ามาอาศัยและทำงานอยู่ในวัด โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนและเปรียบเทียบรอยนิ้วมือต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์