สวนสัตว์เชียงใหม่รอลุ้นแพนด้าตั้งท้องคาดรู้ผลเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันที่ 31 มี.ค.นี้ มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวชมแพนด้าหลินฮุ่ยและช่วงช่วง ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

โดยเฉพาะหลายคนได้สังเกตุเห็นอาการของแพนด้าหลินฮุ่ย ที่ไม่ว่าจะเดินจะนอนดูระมัดระวังอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบริเวณหน้าท้องที่ดูจะมีการระมัดระวังเป็นพิเศษ ทำให้บรรดาเหล่านักท่องเที่ยวหญิงหลายคนที่ผ่านชีวิตการตั้งท้องมาแล้ว ต่างพูดว่าเป็นการสื่อสัญชาตญาณของความเป็นแม่ออกมาไม่ว่าคนหรือสัตว์ หากรู้ว่ามีอะไรผิดปกติอยู่ในท้อง จะหวงแหนระมัดระวังตัวมากขึ้น ซึ่งแพนด้าหลินฮุ่ยก็มีอาการเช่นนี้ออกมา ไม่ว่าจะตอนกินไผ่จะนอนกินในท่าที่สบายท้อง
 
 

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่โครงการวิจัย และส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยในสวนสัตว์เชียงใหม่ได้นำป้ายมาติดในส่วนของแพนด้าหลินฮุ่ย

ขอร้องผู้มาเยี่ยมชมขออย่างส่งเสียงดัง เพราะอยู่ในช่วงที่เฝ้าสังเกตุการณ์ผลการตั้งท้องของแพนด้าหลินฮุ่ย โดยผ้เชี่ยวชาญแพนด้าจากประเทศจีนยังคงมาเฝ้าติดตามความเปลี่ยนแปลงของแพนด้าหลินฮุ่ยด้วย


ขณะที่ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า ในส่วนการติดตามการตั้งท้องของหลินฮุ่ย

ได้มีการร่วมกันพิจารณาร่วมไปถึงความเห็นของผู้เชี่ยวชาญจากประเทศจีนว่า ในช่วงนี้ได้เห็นถึงสัญญาณในช่วงของการกินและการพักผ่อนที่ในเวลานานขึ้นและมีปริมาณมากขึ้น ซึ่งทางผู้เชี่ยวชาญจีนได้แจ้งว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดี และได้กำชับให้ติดตามดูแลด้านสุขภาพและความเครียด การกินอาหารให้ดี รอบครอบและให้เรียบร้อย โอกาสที่จะตั้งท้องในขณะนี้มีโอกาสสูงมาก ซึ่งในส่วนของก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการบันทึกไว้พบว่า แพนด้าหลินฮุ่ยกินอาหารมากขึ้นจนตอนนี้น้ำหนักอยู่ที่ประมาณ
110 ก.ก.แล้วก็ถือว่ามีความสมบูรณ์ทางร่างกายที่ดี แต่ไม่ได้กินอะไรเพิ่มเติมมากกว่าไผ่ที่จัดให้ และที่สำคัญแพนด้าหลินฮุ่ยพักผ่อนอยู่ในท่านอนที่ไม่ใช่เป็นลักษณะของการนอนทับท้องตัวเองจะใช้ท่านอนแบบสบายๆเมื่อเห็นสัญญาณลักษณะนี้ทำให้ทีมงานมีความสบายใจขึ้น และยังไม่มีสัญญาณใดๆที่ทำให้วิตกกังวล มีแต่สัญญาณดีๆของแพนด้าหลินฮุ่ยที่ออกมาให้ดีใจกันตลอด และมีความหวังมาก


 

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์