แม่เฒ่า70ซ้อมยิง.22 ลูกปืนว่อนถล่มร้านอาหารเจ็บ1

"กระสุนเจาะต้นขาสาวเสริฟล้มฟุบ"


แม่เฒ่าวัย 70 กลัวโจรขึ้นบ้าน งัดปืนพก .22 มาซ้อมความแม่น เอาจอมปลวกในบ้านเป็นเป้าปืน ยิงไปยิงมาชักมันมือ เลยซัดจนหมดกล่อง 36 นัด คาดไม่ถึงกระสุนเล็กแล่นฉิวไปไกลร่วม 500 เมตร ข้ามแม่น้ำไปถล่มร้านอาหารฝั่งตรงข้ามโดยไม่รู้ตัว กระสุนนัดหนึ่งเจาะต้นขาสาวเสิร์ฟจนล้มฟุบคาร้านเลือดสาด กระสุนนัดอื่นๆ ก็ปลิวข้ามหัวแขกในร้านไปเฉียดฉิว คุณยายรู้ข่าวมีคนถูกกระสุนปริศนายิงเข้า รู้ตัวเป็นฝีมือตัวเองแน่ รีบถือปืนเข้ามอบตัวตร.โดยดี สารภาพนึกไม่ถึงจริงๆ กระสุนจะไปไกลขนาดนั้น

เมื่อเวลา 23.10 น. วันที่ 2 ก.ค. นางฉวี แซ่ลิ้ม อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 ม.6 ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.พศิน ทองเสงี่ยม สารวัตรเวร สภ.อ.เมืองราชบุรี รับสารภาพว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. วันเดียวกัน ตนได้นำอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ขนาด .22 ออกมาซ้อมยิงที่บริเวณบ้านตัวเอง ติดแม่น้ำแม่กลอง โดยใช้จอมปลวกใต้ต้นไม้เป็นเป้าซ้อมยิง ยิงไปทั้งหมด 36 นัด เสร็จแล้วทำความสะอาดปืนแล้วกลับขึ้นบ้านไปอาบน้ำกินข้าวตามปกติ กระทั่งมีคนมาบอกว่ามีเด็กเสิร์ฟร้านอาหารแก้ว ม.2 ต.คุ้งกระถิน อ.เมืองราชบุรี ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำกับบ้านของตน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปริศนาไม่รู้ที่มา มั่นใจว่ากระสุนปริศนาดังกล่าวเป็นของตนแน่ แม้จะคิดว่ากระสุนไม่น่าไปไกลถึงขนาดนั้น ระยะห่างร่วม 500 เมตร


โจรชุม!! มัวรอตำรวจไม่ไหว ซื้อปืนมาซ้อมยิง


นางฉวีกล่าวว่า หลังจากได้ปรึกษากับญาติๆ ก็ตัดสินใจเข้ามอบตัว โดยได้นำอาวุธปืนขนาด .22 ลูกโม่ พร้อมปลอกกระสุนขนาด .22 อีก 36 ปลอก และทะเบียนปืน มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับผู้บาดเจ็บที่ถูกกระสุนปืนแม่เฒ่ารายนี้คือ น.ส.บุษกร อมรทวีสุข อายุ 22 ปี บ้านเดิมอยู่จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ที่ร้านอาหารดังกล่าว ถูกกระสุน .22 เข้าที่สะโพกข้างซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน เพื่อนในร้านและแขกที่มานั่งกินได้นำส่งโรงพยาบาลเมืองราชไป ก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบถามถึงสาเหตุที่ต้องนำปืนมาซ้อมยิงจนเกิดเรื่องดังกล่าว นางฉวี กล่าวว่า ที่ตนซ้อมยิงปืนก็เพราะที่บ้านมีคนอยู่กันแค่ 4 คน คือตน หลานสาว หลานชาย และแม่ของตน ซึ่งมีอายุปาเข้าไปถึง 101 ปีแล้ว ในฐานะเป็นลูกจึงต้องคอยดูแลแม่ และช่วงนี้แถวบ้านมีคนร้ายออกตระเวนลักตัดสายไฟชาวบ้านใกล้เคียงมาหลายหลังแล้ว ที่บ้านตนเองก็เคยถูกลักตัดมาแล้วครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ ยังเคยถูกโจรปล้นมาแล้วด้วย ส่วนอาวุธปืนตนก็ซื้อมาตั้งแต่ปี 2533 เห็นสวยดีเลยซื้อเก็บไว้และไม่เคยนำออกมาใช้เลย แต่พอมีคนร้ายชุกชุมและบ้านเคยถูกปล้นอย่างนี้ก็จำเป็นต้องเอาออกมาใช้เพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง ตนทนไม่ไหวที่โจรเต็มบ้านเต็มเมืองแล้วจะมัวรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือคงไม่ทันการณ์ ประกอบกับที่บ้านตนก็มีเพียงหลานชายตัวเล็กๆ คนเดียว หากเกิดเหตุร้ายอีกก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยนำปืนที่ซื้อมานานแล้วมาซ้อมยิงเผื่อเหตุการณ์เกิดขึ้นจะได้ป้องกันตัวเองได้ทัน


"ไม่คิดว่าไปไกลขนาดนั้น"


แม่เฒ่าแม่นปืนกล่าวว่า ตอนที่ซ้อมยิงนั้น ทีแรกตนคิดจะยิงขึ้นฟ้า แต่กลัวกระสุนตกลงไปใส่หัวชาวบ้านได้รับอันตราย จึงเปลี่ยนไปใช้จอมปลวกที่ขึ้นอยู่ใต้ต้นไม้บริเวณริมแม่น้ำแม่กลองแทน เห็นว่าอีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำห่างมาก ตนมั่นใจว่ากระสุนไปไกลไม่ถึงฝั่งตรงข้ามแน่ เพราะปืนที่ตนใช้เป็นเพียงปืน .22 ตอนแรกที่ยิงก็ยังกล้าๆ กลัวๆ แต่พอยิงไปแล้วก็ชักมันมือเลยซัดเข้าไปหมดกล่องเลย 36 นัด โดยที่คาดไม่ถึงว่ากระสุนจะไปถูกเด็กเสิร์ฟที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ถ้าตนรู้ว่ากระสุนจะไปไกลขนาดนั้นก็คงไม่ยิงไปแน่

ด้าน น.ส.บุษกร ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ขณะที่ตนกำลังยืนเสิร์ฟอาหารให้แขกที่โต๊ะ จู่ๆ ก็เหมือนมีอะไรพุ่งมาชนที่สะโพกของตนอย่างแรง รู้สึกมันปวดแสบปวดร้อนมาก พยายามยืนแต่ยืนไม่ไหว ต้องล้มฟุบลงกองกับพื้น ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนและแขกที่กำลังนั่งกินอยู่ มารู้ภายหลังถูกยิงจากปืนของคุณยายวัย 70 ปี

ทางด้านแขกที่ไปนั่งดื่มกินที่ร้านอาหารแก้ว ไม่ประสงค์ออกนาม เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนมานั่งดื่มกินพร้อมกับเพื่อนๆ สักพักน.ส.บุษกร ผู้บาดเจ็บได้มาบริการที่โต๊ะตน ตอนนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังมาจากฝั่งตรงข้ามหลายนัด จากนั้นก็มีเสียงรัวคล้ายเสียงสังกะสีถูกอะไรกระทบอีกหลายนัดจนนับไม่ถ้วน และก็เหมือนมีอะไรวิ่งเฉียดผ่านศีรษะตนไป และเป็นจังหวะเดียวกับที่น.ส.บุษกรกำลังยืนเสิร์ฟล้มลงกองกับพื้น ตนเห็นเข้าก็รีบเข้าไปดูก็พบว่ามีเลือดไหลออกมาจากบริเวณสะโพก จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลดังกล่าว

หลังสอบปากคำ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหากับนางฉวี กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ญาติจะติดต่อขอประกันตัวออกไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์