แฉเกมลามกใส่ กกน.เล่น

เปิดตัวเกมลามกตัวใหม่ ร่วมเพศเหมือนจริง

ระบุเวลาเล่นต้องโยกเอวประกอบท่าทางเพิ่มความเสียว แถมแชตพูดคุยกับอีกฝ่ายได้ เลขาธิการ กวช.
เตือนร้านเกมห้ามนำมาเผยแพร่ ฝ่าฝืนยึดใบอนุญาตทันที พร้อมประสานไอซีที ล้อมคอกเผยแพร่ในวงกว้าง เผยครูฝ่ายปกครองถูกเจ้าของร้านเกมข่มขู่ ถึงขั้นกรีดรถขณะเข้าตรวจสอบ

ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จ.ชลบุรี วันที่ 28 พ.ย. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดประชุมสัมมนาเด็กและเยาวชนระดับมัธยมศึกษา ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ครู และผู้ปกครอง รวมกว่า 1,200 คน เพื่อระดมความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาการติดเกม และปัญหาพฤติกรรม ด้วยพลังของเด็กและเยาวชน

โดยคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวตอนหนึ่งในการเปิดงานว่า

ต้องยอมรับว่าปัญหาการติดเกมของเด็กในช่วงที่ผ่านมา ยังไม่ค่อยได้รับความร่วมมือในการแก้ปัญหาเท่าที่ควร แม้จะมีกฎหมายกำหนดเวลาเข้าร้านเกมของเด็ก แต่ร้านเกมต่าง ๆ ก็ไม่ให้ความร่วมมือ ครูฝ่ายปกครองบางคนเวลาไปตรวจร้านเกมก็โดนข่มขู่ด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น กรีดรถ เป็นต้น ซึ่งแนวทางหนึ่งที่จะสามารถแก้ปัญหาได้ คือ การปรับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยต้องพูดคุยกับเด็กให้มากขึ้น

นพ.บัณฑิต ศรไพศาล ผอ.สถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ ได้บรรยายพิเศษ เรื่อง การแก้ไขปัญหาเด็กชอบเล่นเกม และปัญหาพฤติกรรมอื่น ๆ แบบองค์รวม ว่า
 
วิวัฒนาการของเกม จะก้าวหน้าไปพร้อม ๆ กับการพัฒนาของเทคโนโลยี และจะส่งผลให้ปัญหาเรื่องเด็กติดเกมเพิ่มมากขึ้นแน่นอน แต่ที่น่าห่วง คือ พัฒนาการของเกมมีความสมจริงมากขึ้น ซึ่งตนเพิ่งได้รับข้อมูลจากโปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์รายหนึ่ง นำข้อมูลและตัวอย่างเกมชนิดหนึ่งมาให้ตนดู พบว่า

ลักษณะเป็นเกมการร่วมเพศ และที่สำคัญการเล่นเกมจะมีความสมจริงมาก โดยการบังคับเกมจะใช้วิธีบังคับผ่านอุปกรณ์ที่มีลักษณะคล้ายกางเกงในให้ผู้เล่นสวมใส่ และแสดงท่าทางการร่วมเพศผ่านเกมเวลาเล่นก็จะต้องขยับเอวไปด้วย ทำให้ผู้เล่นมีอารมณ์ร่วมกับเกม ซึ่งเกมนี้จะเป็นลักษณะของออฟไลน์ ที่เรียกว่าอินเตอร์แอคทีฟ ทำให้สามารถออนไลน์เล่นกับผู้เล่นอีกฝ่ายหนึ่งได้ และยังสามารถแชต ไปพร้อมกันได้ด้วย ซึ่งขณะนี้พบว่ามีการแพร่หลายออกมามากขึ้นมากกว่า 1 ปีแล้ว

ด้านนายปรีชา กันธิยะ เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ (กวช.) กล่าวว่า

ยังไม่ทราบรายละเอียดของเกมดังกล่าว แต่เบื้องต้นจะทำหนังสือประสานไปยังกระทรวงเทค โนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อให้ตรวจสอบว่ามีเกมในลักษณะดังกล่าวหรือไม่ และหากพบว่ามีการเล่นผ่านเว็บไซต์ จะขอให้บล็อกเว็บนั้นทันที เพราะถือว่าเป็นเกมที่มีลักษณะผิดศีลธรรมของสังคมไทย พร้อมทั้งแจ้งเตือนว่าหากใครนำเกมที่มีลักษณะเดียวกันนี้มาเผยแพร่ จะถือว่ามีความผิด
 
ขณะเดียวกันหากร้านเกมที่ได้รับใบอนุญาตจาก กวช. นำเกมนี้ หรือเกมที่มีลักษณะลามก อนาจารมาให้บริการ ตนจะให้ยึดใบอนุญาตทันที อย่างไรก็ตามในเรื่องการติดตามเกมที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม ทาง กวช.ได้ตั้งฝ่ายตรวจเกม คอยสำรวจตามร้านเกมต่าง ๆ ทุก 3 เดือนอยู่แล้ว.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์