คลังเพิ่มเงินพิเศษช่วยข้าราชการ ลูกจ้าง ชายแดนภาคใต้ และเขตทุรกันดารทั่วประเทศ


ร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมช.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้ประกาศกำหนดสำนักงานในเขตพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นสำนักงานในพื้นที่พิเศษประจำปีงบประมาณ 2552 แล้ว ตามประกาศลงวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา


ที่กำหนดให้จ.ยะลา ปัตตานี นราธิวาส และอีก 5 อำเภอในจ.สงขลา คือ อ.จะนะ  เทพา นาทวี สะบ้าย้อย และสะเดา เป็นพื้นที่พิเศษ โดยข้าราชการ และลูกจ้างประจำที่ปฏิบัติงานประจำหรือลักษณะประจำอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว จะได้รับเงินสวัสดิการสำหรับการปฏิบัติงานประจำสำนักงานในพื้นที่พิเศษ (เงิน สปพ.) คนละ 1,000 บาทต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.51-30 ก.ย. 52



พร้อมกันนี้ ยังได้ประกาศสำนักงานในพื้นที่พิเศษฯ เพิ่มเติมอีก 113 หน่วยงานที่อยู่ใน 5 จ.คือ อุบลราชธานี เพชรบุรี กาญจนบุรี แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่ โดยข้าราชการและลูกจ้างประจำจะได้รับเงิน สปพ. คนละ 1,000 บาทต่อเดือน ย้อนหลังในปีงบประมาณ 51 ซึ่งต้องใช้งบประมาณ 11.82 ล้านบาท   



นอกจากนี้ ยังมีเงินค่าตอบแทนพิเศษสำหรับผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้อีก ซึ่งได้รับรายงานจากกรมบัญชีกลางว่า คณะกรรมการพิจารณาบำเหน็จความชอบสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ก.บ.จ.ต.) ได้พิจารณากำหนดหลักเกณฑ์และเงินค่าตอบแทนพิเศษและเสนอครม.ให้พิจารณา
 
เบื้องต้นทราบว่า คณะกรรมการฯ  ได้กำหนดไว้คนละ 2,500 บาทต่อเดือน และเมื่อครม.มีมติอนุมัติแล้ว ผู้ที่อยู่ในหลักเกณฑ์ก็จะได้รับเงินเพิ่มอีกคนละ 1,500 บาทต่อเดือน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์