ผจ.ดวงขาด โดดช่วยลูก จมทะเลดับ

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 25 ต.ค. พ.ต.ท.สังวาลย์ สวัสดิมงคล สารวัตรเวร สภ.หาดเจ้าสำราญ อ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำอยู่ในอาการหมดสติ 2 ราย

บริเวณหน้าบ้านพักตากอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ริมหาดเจ้าสำราญ สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบุรี หมู่ 2 ต.หาดเจ้าสำราญ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลเมืองเพชร-ธนบุรี จึงไปตรวจสอบพบแพทย์และพยาบาลกำลังปั๊
มหัวใจช่วยชีวิตคนเจ็บผู้เคราะห์ร้ายทั้ง 2 รายทราบชื่อนายธนวัฒน์ ปิ่นโต อายุ 43 ปี และนายจิรวัฒน์ หรือป่าน ปิ่นโต อายุ 16 ปี ลูกชาย อยู่บ้านเลขที่ 189/58 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ปรากฏว่านายธนวัฒน์ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานแพทย์ยื้อชีวิตไม่สำเร็จเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายจิรวัฒน์ลูกชายแพทย์ช่วยชีวิตจนอาการพ้นขีดอันตราย
จากการสอบถามนางนิด ปิ่นโต ภรรยานายธนวัฒน์ ผู้ตาย เปิดเผยว่า นายธนวัฒน์สามีทำงานเป็นผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทโนเกีย จำกัด ได้พาครอบครัวและญาติๆเดินทางจากกรุงเทพฯมาเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดที่หาดเจ้าสำราญเข้าพักที่บ้านพักตากอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ริมหาดเจ้าสำราญ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่ผ่านมา

ขณะเกิดเหตุนายธนวัฒน์พร้อมลูกๆพากันลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดหน้าบ้านพัก ระหว่างนั้นลูกสาวของนายธนวัฒน์ 2 คน อายุประมาณ 10 ขวบ และ 8 ขวบ

ถูกคลื่นซัดเข้าไปในโขดหินในทะเล นายจิรวัฒน์ ลูกชายของนายธนวัฒน์เห็นน้องสาวถูกคลื่นซัดพยายามว่ายน้ำเข้าไปช่วยน้องสาวกลับถูกคลื่นซัดออกไปในทะเล ญาติพี่น้องที่อยู่บนชายหาดเห็นเหตุการณ์ได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ นายธนวัฒน์ได้ยินเสียงรีบโผเข้าไปช่วยลูกชายกลับถูกออกไปกลางทะเล
ขณะเดียวกันชาวประมงในบริเวณนั้นประสบเหตุรีบเข้ามาช่วยเหลือนายธนวัฒน์ กับนายจิรวัฒน์สองพ่อลูกขึ้นมาจากทะเลได้ในสภาพสำลักน้ำหมดสติทั้งคู่แล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์เยียวยาช่วยเหลือ แต่นายธนวัฒน์ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานแพทย์ยื้อชีวิตไว้ไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนลูกสาวของนายธนวัฒน์ทั้ง 2 คนที่ถูกคลื่นซัดลอยลงไปติดโขดหินในทะเลได้มีนักท่องเที่ยว ที่เห็นเหตุการณ์ลงไปช่วยเหลือนำตัวขึ้นมาจากทะเลได้อย่างปลอดภัย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์