โตโยต้าอัดฉีดวีโก้ฮีโร่-หนุนคนผิดหวัง1.41ล. แฟนๆกัดเหรียญสมจิตรบิ่น

ความเคลื่อนไหวของ 4 นักกีฬาฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ซึ่งประกอบไปด้วย

ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล เหรียญทองยกน้ำหนัก รุ่น 53 ก.ก.หญิง สมจิตร จงจอหอ เหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นรุ่น 51 ก.ก. มนัส บุญจำนงค์ เหรียญเงินมวยสากลสมัครเล่นรุ่น 64 ก.ก. และบุตรี เผือดผ่อง เหรียญเงินเทควันโดรุ่น 49 ก.ก. ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา ฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ทั้ง 4 คน ได้เดินทางไปอัดรายการวันวานยังหวานอยู่ ที่ บ.โพลีพลัส ถ.แจ้งวัฒนะ โดยรายการได้เซอร์ไพรส์ สมจิตร ด้วยการเชิญวีรภาพ สุภาพไพบูลย์ พระเอกชื่อดังซึ่งนักชกไทยติดตามละครเรื่อง "วิวาห์อลเวง" มาโดยตลอด

หลังอัดรายการเสร็จ สมจิตร ยังถ่ายรูปและแจกลายเซ็นอย่างเป็นกันเองตามปกติ

พร้อมกับเผยว่า เมื่อ 2-3 วัน เพิ่งจะเริ่มว่างบ้างจึงเริ่มมาสังเกตเหรียญทองที่คล้องคออยู่ ปรากฏว่ามีรอยบิ่นอยู่ 7-8 จุด รอบๆ เหรียญ แรกๆ ก็งงว่าเราไม่ได้ไปทำตกหล่น ก่อนจะคิดได้ว่าระหว่างที่แห่รอบกรุงเทพฯ และการพบปะแฟนๆ กีฬานั้น มีแฟนบางส่วนเข้ามาขอถ่ายรูปและขออนุญาตแอ๊กชั่นด้วยการกัดเหรียญไปด้วย แต่ไม่ได้ซีเรียสอะไร เพราะถือว่าเหรียญทองนี้เป็นของพี่น้องคนไทยทุกๆ คน ตอนนี้มีนักแต่งเพลงชื่อ เดวิด มหาชน แต่งเพลง "แค่พอดูได้" มาให้ฟัง ชอบมากเพราะตรงกับตัวเอง แต่จะร้องให้ด้วยหรือเปล่าต้องดูอีกที

จากนั้นในช่วงบ่าย นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน รมว.ทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับฮีโร่โอลิมปิกที่กระทรวง

โดยนางอนงค์วรรณได้มอบบัตรเกียรติยศชมอุทยานแห่งชาติและสวนสัตว์ ทั่วประเทศฟรีตลอดชีวิตให้นักกีฬาทั้ง 4 คน นอกจากนี้นางอนงค์วรรณยังได้มอบเงินรางวัลให้ฮีโร่โอลิมปิกคนละ 10,000 บาท โดยในอนาคตหากกระทรวงเชิญมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ในโครงการลดโลกร้อนด้วย

เย็นวันเดียวกัน ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดงานมอบรถยนต์ไฮลักซ์วีโก้ใหม่ ให้กับ 4 ฮีโร่โอลิมปิก

โดยมี นายมิตซึฮิโระ โซโนดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธาน โดยประภาวดี กับ สมจิตร ที่ได้เหรียญทอง ได้รถกระบะไฮลักซ์วีโก้ใหม่ 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ มูลค่า 943,000 บาท ส่วนมนัส กับ บุตรี ที่ได้เหรียญเงิน ได้รถกระบะไฮลักซ์วีโก้ใหม่ สมาร์ทแค็บ ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง มูลค่า 675,000 บาท นอกจากนี้โตโยต้ายังได้มอบรถตู้คอมมิวเตอร์ ให้แก่สมาคมกีฬาที่ได้เหรียญทอง คือ สมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ กับ สมาคมยกน้ำหนัก สมาคมละ 1 คัน รวมทั้งยังมอบรถตู้คอมมิวเตอร์ 1 คัน ให้คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อใช้ในกิจการของสำนักงานอีกด้วย

ทั้งนี้นายมิตซึฮิโระ ยังได้มอบเงินรางวัลพิเศษปลอบใจรวม 1.41 ล้านบาท ผ่านไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย

เพื่อมอบให้นักกีฬาอีก 47 คน ที่เข้าร่วมในกีฬาโอลิมปิก แต่พลาดหวังเพิ่มเติมอีก ส่วนนักกีฬาขวัญใจมหาชนในส่วนของโตโยต้า ซึ่งมีคนโหวต 16,401 เสียง มีคนโหวตให้สมจิตรสูงสุด 4,381 เสียง ได้รับทองคำหนัก 10 บาทเป็นรางวัลไป อย่างไรก็ตามนักกีฬาทั้งหมดได้ขอเปลี่ยนรุ่นโดย น้องเก๋ ขอเปลี่ยนเป็นโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ รุ่นใหม่, สมจิตร ขอเปลี่ยนเป็นโตโยต้า คัมรี่สีดำ, มนัส ขอเปลี่ยนเป็น โตโยต้า คัมรี่สีขาว, บุตรี ขอเปลี่ยนเป็น โตโยต้า ยาริส สีฟ้า โดยส่วนต่างนักกีฬาพร้อมจะจ่ายเงินเพิ่มเติมให้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์