โจรกรุงเจ้าเก่าเย้ยตำรวจอีก จี้เซเว่นฯติดๆคืนเดียว4หน

เมื่อเวลา 00.05 น. วันที่ 18 ก.ค. ร.ต.อ.ศุภชัย หาญคำหล้า พงส.(สบ 1) สน.มักกะสัน รับแจ้ง

เหตุคนร้ายชิงทรัพย์ภายในปั๊มน้ำมันเชลล์ สาขาถนนเพชรบุรี ติดกับโรงพยาบาลเพชรเวช เลขที่ 2475 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ไปตรวจสอบพบ น.ส.วิภา จรลี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 9 ต.โคกจาน อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พนักงานเติมน้ำมันอยู่ในอาการตื่นตระหนก ให้การว่า ปกติแล้วปั๊มจะปิดตอนเที่ยงคืนทุกวัน แต่วันนี้เมื่อถึงเวลาปิด มีรถเก๋งเข้าไปจอดเติมน้ำมันพอดี

 คนร้ายอาศัยจังหวะดังกล่าวขี่รถ จยย.เข้าไปเติมน้ำมันด้วยจำนวน 50 บาท เมื่อเติมเสร็จก็แสดงธาตุแท้ชักปืนพกออกมาจี้ แล้วฟาดที่ไหล่ขวาจนทรุด จากนั้นขู่ตะคอกไม่ให้มองหน้า ด้วยความตกใจกลัวจึงรีบวิ่งหนีไปหลบหลังปั๊ม ส่วนคนร้ายรูปร่างท้วม ผิวดำ แต่งกายเสื้อยืดสีแดง กางเกงขาสั้นสีดำ และสวมหมวกแก๊ปสีดำอำพรางใบหน้า เดินไปกวาดเงินในเครื่องเก็บเงินประมาณ 3 พันบาท แล้วหลบหนีไป โดยใช้พาหนะรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125 สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เก็บร่องรอยลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย พร้อมนำเทปบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบรูปพรรณ เพื่อตามล่าตัวมาดำเนินคดี 


รายต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น. คืนเดียวกัน
 
ร.ต.ต.คณฎา ประจงจิตร พงส.(สบ 1) สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านแฟมิลี่มาร์ท ปากซอยรามอินทรา 46/1 แขวงและเขตคันนายาว ไปตรวจสอบ ทราบว่าคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ และสวมหมวกแก๊ปสีดำ ทำทีเข้าไปซื้อหมากฝรั่ง จากนั้นชักปืนจี้พนักงานให้ส่งเงินในเคาน์เตอร์ประมาณ 2 พันบาท ก่อนจะวิ่งไปขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยที่ร้านดังกล่าวไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด
 


ถัดมาประมาณ 04.15 น. เกิดเหตุจี้ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น

ขึ้นอีก 2 ร้านในเวลาไล่เลี่ยกัน ท้องที่ สน.มีนบุรี ร้านแรกตั้งอยู่ปากซอยรามอินทรา 109 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา ร.ต.ท.ทิวา สุวรรณโกสิต พงส.(สบ 1) ไปตรวจสอบแล้วเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นรายเดียวกัน และน่าจะเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านแฟมิลี่มาร์ท ปากซอยรามอินทรา 46/1 มาก่อนหน้านี้ เนื่องจากแต่งกายสวมเสื้อแจ็กเกตสีขาว กางเกงยีนส์สีดำ ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน พฤติกรรมเข้าไปซื้อหมากฝรั่ง แล้วชักปืนจี้พนักงานเหมือนกัน คนร้ายได้เงินไปกว่า 2 พันบาท โดยที่ร้านไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด



อีกครึ่งชั่วโมงต่อมา เวลา 04.45 น.
 
ก็มีคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ในปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาถนนสุวินทวงศ์ ปากซอยวัดแสนสุข แขวงและเขตมีนบุรี ได้เงินไปเกือบ 2 พันบาท โดย น.ส.เสาวพร สุขพันธุ์ พนักงานเคาน์เตอร์ร้านเซเว่นฯ ให้การว่า คนร้ายสวมเสื้อแจ็กเกตสีขาว กางเกงยีนส์สีดำ ทำทีซื้อหมากฝรั่ง
จากนั้นอาศัยช่วงที่เปิดเครื่องเก็บเงินสดชักปืนจี้ แล้วคว้าเงินวิ่งหนีไปขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน จำทะเบียนรถได้ ขคข 91 หลบหนีไป กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุไว้ได้



พล.ต.ต.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบร้านสะดวกซื้อทั้ง 3 ร้าน ปรากฏว่าไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด ส่วนคนร้ายก่อเหตุในเวลาไล่เลี่ยกันเชื่อว่าน่าจะเป็นคนเดียวกัน รวมทั้งเป็นรายเดียวกับที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ในปั๊มน้ำมัน ปตท.รามอินทรา กม.8 และปากซอยสวนสยาม 1 เมื่อ 2 คืนก่อนหน้านี้ ดังนั้น จะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.2, 3 และ 4 เพื่อนำเทปบันทึกภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ เพื่อสเกตช์เค้าหน้าคนร้ายต่อไป ทั้งนี้ คดีจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อต่อเนื่องแต่ละแห่ง แม้จะได้เงินไปไม่มาก แต่สร้างขวัญผวาแก่พี่น้องประชาชน ดังนั้น อยากจะฝากขอร้องร้านสะดวกซื้อทุกแห่ง ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อประโยชน์ในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดี


ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.3 ได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สน.ในพื้นที่ และกก.สส.น.3

เพื่อวางมาตรการป้องกันเหตุ รวมทั้งแนวทางการสืบสวนจับกุมตัวคนร้าย หลังเกิดเหตุบุกจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อและปั๊มน้ำมันคืนเดียว 4 รายรวด จากนั้นเปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบเทปบันทึกภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดในท้อง สน.โคกคราม และ สน.มีนบุรี แล้ว ยืนยันได้ว่าคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นคนเดียวกัน และจะขออนุมัติออกหมายจับภายในวันนี้ เนื่อง
จากภาพจากกล้องวงจรปิดเห็นหน้าคนร้ายชัดเจนมาก ส่วนจะเป็นมืออาชีพหรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะอาจจะเป็นพวกที่มีพฤติกรรมเลียนแบบ หรือพวกที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน เป็นธรรมดาของช่วงเทศกาลที่มีวันหยุดยาว มักจะหาเงินไปเที่ยว


อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้ได้ออกคำสั่งเพิ่มมาตรการดูแลความปลอดภัยตามจุดล่อแหลมต่างๆ
 
ไม่ว่าจะเป็น ธนาคาร ร้านทอง มินิมาร์ท หรือปั๊มน้ำมัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะพยายามเต็มที่เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ หลังจากนั้น ผบก.น.3 ได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุร้าน เซเว่น-อีเลฟเว่น ในปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาถนนสุวินทวงศ์ เพื่อตรวจสอบเทปบันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายเป็นชายไทยอายุประมาณ 20-27 ปี สูงประมาณ 170 ซม. ผิวดำแดง ไว้ผมยาวรองทรง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์