ตั้งหมอพรทิพย์นั่งผอ.นิติวิทยาศาสตร์เต็มตัว

คณะรัฐมนตรีเปลี่ยน 4 กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ปลด "ไพบูลย์-พล.อ.สพรั่ง" แต่งตั้ง "พล.อ.อนุพงษ์-พล.ต.อ.สวัสดิ์-พล.ต.ท.วุฒิ-โกสินทร์" และตั้ง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ นั่ง ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์

น.ส.วีรินทร์ทิรา นาทองบ่อจรัส รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

ที่ประชุมอนุมัติตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เสนอให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พ้นจากตำแหน่งก่อนวาระ 4 คน คือ นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม นายประกิจ ประจนปัจจนึก พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร และนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ และอนุมัติแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 4 คน คือ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พล.ต.อ.สวัสดิ์ อมรวิวัฒน์ พล.ต.ท.วุฒิ วิทิตานนท์ และนายโกสินทร์ เกษทอง ทั้งนี้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่แต่งตั้งเพิ่ม จะครบวาระการดำรงตำแหน่งพร้อมกรรมการชุดเดิม ในวันที่ 11 ธันวาคม 2551
 

 พร้อมกันนี้ ที่ประชุม ครม.ได้อนุมัติตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เสนอแต่งตั้งนายนิกร จำนง เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี

นายประพล มิลินทจินดา เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งข้าราชการโดยให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เป็น ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งยังเห็นชอบในการแต่งตั้งนายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.)


 นอกจากนี้ ที่ประชุม ครม.ยังอนุมัติตามที่ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี

เสนอให้แต่งตั้งกรรมการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (กพท.) ได้แก่ พล.อ.สุนทร ขำคม เป็นประธาน นายรัชทิน ศยามานนท์ นายกงกฤช หิรัญกิจ นายเมธี เอื้ออภิญญกุล และนายอภิชัย เตชะอุบล นายกัมพล ตันสัจจา เป็นกรรมการ
 

 น.ส.วีรินทร์ทิรา กล่าวอีกว่า

ที่ประชุม ครม.เห็นชอบในหลักการให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการระดมทุนในโครงการขนาดใหญ่ หรือเมกะโปรเจกท์ เพื่อที่จะระดมทุนและวิเคราะห์ผลกระทบจากการลงทุนในส่วนของเศรษฐกิจมหภาคตามที่กระทรวงการคลังเป็นผู้เสนอเข้าสู่ที่ประชุม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์