สนามบินญี่ปุ่นตรงเวลาที่สุดในการจัดอันดับของฟอร์บ

ฟอร์บ ดอท คอมระบุ ถ้าชอบเดินทางตรงเวลาให้ใช้บริการสนามบินของญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้แต่ให้หลีกเลี่ยงบราซิล
 

ฟอร์บ ดอท คอม เผยแพร่จัดอันดับ "10 ท่าอากาศยานทั่วโลกที่ดีที่สุดเรื่องตรงเวลา" โดยใช้ข้อมูลที่เก็บรวบรวมโดย"ไฟล์ทสตาทส์" ซึ่งให้บริการติดตามประวัติข้อมูลการบินตามเวลาจริง ปรากฏว่าท่าอากาศยานที่มีเที่ยวบินขาออกตรงเวลามากที่สุด เป็นของญี่ปุ่นมากถึง 6 แห่ง อันดับหนึ่งคือท่าอากาศยานนานาชาติ"โอซาก้า อิตามิ" ซึ่งมากถึงร้อยละ 97 ของเที่ยวบินขาออกของเมื่อปีที่แล้ว บินขึ้นตรงเวลา อันดับสองคือท่าอากาศยาน"ฮาเนดะ" ในกรุงโตเกียว ซึ่งเมื่อปีที่แล้วรองรับผู้โดยสารมากถึง 66 ล้านคน และมีเพียงร้อยละ 7 ของเที่ยวบินขาออกที่ไม่ตรงเวลา
 

เที่ยวบินขาเข้าของท่าอากาศยานแห่งนี้ก็มีเพียงร้อยละ 8 ที่ล่าช้า

แต่ท่าอากาศยาน" กิมโปอินเตอร์เนชั่นแนล"ของเกาหลีใต้ ครองตำแหน่งท่าอากาศยานที่เที่ยวบินขาเข้าตรงเวลามากที่สุด เพราะมากกว่าร้อยละ 95 ของเที่ยวบินลงจอดตรงเวลา เท่ากับมีเพียงร้อยละ 5 ที่ล่าช้า แต่ไม่ใช่ว่าท่าอากาศยานทุกแห่งของเอเชียจะมีประสิทธิภาพ ท่าอากาศยานนานาชาติแคปปิตอลในกรุงปักกิ่งของจีน ซึ่งขยายพื้นที่รองรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในปีนี้ มีเที่ยวบินขาออกตรงเวลาเพียงร้อยละ 33 เมื่อปีที่แล้ว แต่ท่าอากาศยานนานาชาติบราซิลเลีย ครองอันดับหนึ่งท่าอากาศยานที่แย่สุดของโลก เรื่องเที่ยวบินขาออกไม่ตรงเวลา เพราะมีไม่ถึงร้อยละ 27 ที่สามารถขึ้นบิน โดยสายจากกำหนดเวลาไม่เกิน 15 นาที
 

ท่าอากาศยานอื่นๆที่ชื่อเสียงไม่ดีเรื่องไม่ตรงเวลา

รวมทั้งท่าอากาศยานนานาชาติไคโร ซึ่งมีเพียงร้อยละ 47 ของเที่ยวบินขาออกที่ตรงเวลา กับท่าอากาศยาน"ชาร์ล เดอ โกล" ในกรุงปารีสของฝรั่งเศส ซึ่งแย่ที่สุดของยุโรป เพราะมีเพียงร้อยละ 50 ของเครื่องบินที่บินขึ้นตรงเวลา
 

สรุปแล้ว

ท่าอากาศยานส่วนใหญ่ของสหรัฐฯกับยุโรปมีสถิติการตรงเวลาในระดับปานกลาง และที่แย่สุดในสหรัฐฯเรื่องความไม่ตรงเวลาของเที่ยวบินขาเข้า คือท่าอากาศยานลาการ์เดียในนครนิวยอร์ค เพราะมีเที่ยวบินขาเข้าเพียงร้อยละ 58 ที่ตรงเวลา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์