7 มหาลัยเริ่มออกนอกระบบ


  รศ.ดร.วันชัยศิริชนะอธิการบดีม.แม่ฟ้าหลวง(มฟล.)เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆนี้ตนได้หารืออย่างไม่เป็นทางการกับอธิการบดีมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐแห่งใหม่7แห่งคือม.มหิดลบูรพาทักษิณม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ(มจพ.)เชียงใหม่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(สจล.)
  และจุฬาฯเพื่อเตรียมการเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐซึ่งโดยหลักการเห็นตรงกันว่าการออกกฏระเบียบข้อบังคับต่างๆควรเป็นไปตามความจำเป็นของแต่ละแห่งส่วนเรื่องที่ต้องเสนอรัฐบาลให้ศึกษาหารูปแบบร่วมกันเพื่อให้การออกนอกระบบเป็นไปอย่างราบรื่นโดยเฉพาะเรื่องค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์ที่ต้องชัดเจนและต้องหาข้อยุติว่าควรจะเป็นเท่าใดจึงจะทำให้มหาวิทยาลัยเดินหน้าได้และเป็นที่พอใจตามสมควรกับทุกคน

  รศ.ดร.ประสาทสืบค้าอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี(มทส.)ในฐานะประธานที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ(ทอมก.)กล่าวว่าในวันที่25ม.ค.ที่มทส.ทางทอมก.จะมีการประชุมโดยจะเชิญอธิการบดีมหาวิทยาลัยที่เพิ่งออกนอกระบบมาคุยกันถึงปัญหาอุปสรรคการเตรียมการออกนอกระบบพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการบริหารงานรวมทั้งจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นสำนักงบประมาณมารับฟังปัญหาต่างๆและให้ข้อเสนอแนะในการดำเนินงานด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์