18ล้อพุ่งชนท้ายสิบล้อระเบิดไฟลุกท่วม สาหัส2


วันที่ 12 ส.ค. ร.ต.ท.วรเศรษฐ์ ศรีใหม่ พนักงานสอบสวน สภ.สามพราน รับแจ้งเหตุมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อชนกับรถ 10 ล้อ และรถกระบะจนระเบิดไฟลุกท่วม มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

เหตุเกิดบริเวณถนนสายปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ ต.หอมเกร็ด อ.สามพราน จ.นครปฐม จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ตัวแม่หมายเลขทะเบียน 80-4347 นครปฐม ตัวลูกพ่วงหมายเลขทะเบียน 70-8219 นครปฐม ชนอัดก๊อปปี้ติดอยู่กับท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-3282 ลำปาง มีไฟลุกท่วม บริเวณหัวรถตัวแม่ของรถบรรทุกพ่วงซึ่งติดตั้งแก๊สไว้ระเบิดเป็นเหตุให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว มีเสียงระเบิดของถังแก๊สเอ็นจีวีเป็นระยะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไม่ให้ไฟลุกลาม ห่างออกไปด้านท้ายรถบรรทุกตัวลูกพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา หมายเลขทะเบียน ถข 4202 กรุงเทพมหานคร จอดขวางถนนอยู่บริเวณเลนขวา สภาพด้านหน้ามีรอยกระแทกอย่างแรงจนกันชนติดอยู่ใต้ท้ายรถบรรทุก 18 ล้อ ด้านหน้าและด้านหลังมีร่องรอยการถูกกระแทกจนพัง ชิ้นส่วนบางชิ้นหลุดตกลงมากลางถนน


จากการสอบสวนทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายถูกนำตัวส่ง รพ.นครชัยศรี ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพร ช่างไม้ อายุ 49 ปี เป็นโชเฟอร์ขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกกระจกบาดบริเวณโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง และถูกไฟลวกตั้งแต่บริเวณหัวไหล่และมือ กับน.ส.รุ่งนภา ประพันธ์พจน์ อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกคอจากการกระแทกชน
        
นายสุพจน์ คำกอง อายุ 28 ปี โชเฟอร์รถบรรทุก 10 ล้อคู่กรณี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวบรรทุกแร่โรไมล์ จากจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อนำไปส่งยังบริษัทไทการ์ด แถวราชบูรณะ โดยมีน.ส.รุ่งนภา แฟนสาวนั่งคู่มาด้วย และเมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุรู้สึกว่ายางล้อเส้นหนึ่งรถของตนรั่วจึงได้เปิดไฟขอทาง แล้วขับรถชิดขอบไหล่ทางด้านซ้ายเพื่อจะตรวจสอบ ขณะที่รถกำลังจะจอดหันไปมองกระจกข้างคนขับก็ต้องตกใจเมื่อเห็นแสงไฟรถบรรทุก 18 ล้อคันที่ชนตรงรี่เข้ามายังท้ายรถของตนชนท้ายลูกพ่วงอย่างแรงจนเสียหลักพุ่งเข้าไปข้างทาง เป็นเหตุให้น.ส.รุ่งนภาที่ไม่ทันระวังตัวถูกแรงกระแทกจนได้รับบาดเจ็บ

นายริน สกุลจร อายุ 48 ปี โชเฟอร์รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ อีกคันซึ่งบรรทุกแครอทไปส่งลูกค้าที่ จ.ราชบุรี ก่อนที่จะขับรถกลับบ้านที่ตลาดไทย จ.ปทุมธานี ขณะขับรถมาเรื่อยๆ บริเวณที่เกิดเหตุไม่ทันระวังว่ามีอุบัติเหตุอยู่ด้านหน้ารถที่ตนขับก็ชนท้ายเข้ากับท้ายลูกพ่วงอย่างจัง แต่ยังมีสติถอยรถออกมาให้ห่างจากรถบรรทุกทั้ง 2 คัน เนื่องจากสังเกตเห็นไฟกำลังลุกท่วมด้านหน้าบริเวณช่วงหัวรถ 18 ล้อก่อนที่จะมีเสียงระเบิดตามมา



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์