ไฟไหม้ทำเนียบขาวยันไม่ใช่ก่อการร้าย

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารสำนักงานภายในทำเนียบขาวสหรัฐ ใกล้กับสำนักงานของรองประธานาธิบดีดิค เชนีย์ แต่ล่าสุดสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว


โดยเพลิงเกิดขึ้นบนชั้น 2 ของอาคารสำนักงานบริหารไอเซนฮาวร์ พื้นที่สำนักงาน  

ของรองประธานาธิบดีเชนีย์ ใกล้กับอาคารด้านตะวันตกของทำเนียบขาวสหรัฐ เจ้าหน้าที่ต้องทุบ กระจกเข้าไปภายในอาคาร เพื่อดับเพลิง เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้สำนักงานต่าง ๆ รวมถึงอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากอาคารใกล้เคียง เพื่อป้องกันอันตราย ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบความเสียหาย รวมถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ โดยขณะเกิดเหตุ นายเชนีย์กำลังทำงานอยู่ในอาคารทำเนียบขาว ตรงข้ามกับอาคารที่เกิดเพลิงไหม้



เจ้าหน้าที่ปฏิเสธการก่อการร้ายเป็นสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้

ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลสหรัฐหลายร้อยคนอพยพออกจากตัวอาคาร แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงคนเดียวเท่านั้น โดยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่มือข้างหนึ่งเนื่องจากถูกของมีคมบาด

เหตุการณ์ดังกล่าว
 
เกิดขึ้นในเวลา 09.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 21.15 น. ของคืนวันพุธตามเวลาในไทย ซึ่งในช่วงเกิดเหตุนั้น รองประธานาธิบดีเชนีย์ และประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช อยู่ที่ห้องบริเวณด้านตะวันตกของอาคารทำเนียบขาวที่อยู่ตรงข้ามเพื่อรับฟังสรุปรายงานข่าวกรองอยู่


นางดานา เปริโน โฆษกทำเนียบขาว คาดว่า
 
ต้นเพลิงอาจอยู่ที่ห้องไฟฟ้า หรือห้องชุมสายโทรศัพท์ แต่ตอนนี้ อาคารสำนักงานของนายเชนีย์ ได้รับความเสียหายจากควันไฟและน้ำ โดยไม่ได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ เปริโน บอกว่า พนักงานของทำเนียบขาวในอาคารดังกล่าวได้รับอนุญาตให้กลับบ้านระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเข้าประเมินความเสียหาย


ส่วนเคนเน็ธ ครอสไวท์ หัวหน้าหน่วยดับเพลิงของวอชิงตัน กล่าวว่า เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินสามารถควบคุมสถานการณ์ได้และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มันก็เร็วเกินไปที่จะบอกถึงสาเหตุ แต่ไม่ใช่การก่อการร้ายแน่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์