หนูน้อยยอดกตัญญูโดดบังกระสุนให้แม่

เอพีรายงานวันที่ 18 ธ.ค. ว่า ชาวอเมริกันพากันยกย่องหนูน้อยวัย 7 ขวบ ด.ญ.อเล็กซิส ฮอกกินส์ เป็นเด็กยอดกตัญญู หลังกระโดดเอาตัวบังกระสุนให้แม่รอดตายจากมือปืน จนตัวเองโดนกระสุนแทนถึงขั้นตาบอด


 เหตุเกิดขึ้นเมื่อสองสัปดาห์ก่อนที่เมืองดิทรอยต์ รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา ในช่วงที่มือปืนเตรียมลั่นไก หนูน้อยกระโดดจากเก้าอี้ด้านหลังรถโฟรวิลส์เอาตัวบังแม่ไว้ พร้อมตะโกนว่า "อย่าทำร้ายแม่หนู" ขณะที่กระสุน 6 นัดจากปืน 9 มม.ของคนร้ายพุ่งเข้าใส่เด็ก นัดหนึ่งถูกที่ลูกตาข้างขวา และ 2 นัดทะลุเข้าถึงตัวแม่เด็ก หนูน้อยเข้ารับการรักษาตัวด้วยอาการสาหัส สูญเสียตาข้างดังกล่าว และผ่านการผ่าตัดมาแล้ว 3 ครั้ง ขณะที่เพื่อนๆ ร่วมชั้นและชาวบ้านต่างพากันสงสารสองแม่ลูกที่พบชะตากรรมในครั้งนี้

 นางเซไลเธีย ปาร์กเกอร์ วัย 30 ปี แม่ของเด็ก ที่อาการปลอดภัยแล้วให้สัมภาษณ์เอพี ถึงลูกยอดกตัญญู ว่า "เธอเป็นนางฟ้าของฉัน ฉันเคยแต่คิดว่า ในฐานะแม่ ฉันจะปกป้องลูก ฉันไม่เคยคิดเลยว่าลูกจะมาปกป้องฉัน" 

 สำหรับมือปืนไม่ใช่คนอื่นคนไกล เป็นแฟนเก่าของแม่เด็ก มีชื่อว่า คาลวิน ทิลลี่ อายุ 29 ปีถูกตำรวจจับกุมและตั้งข้อหาเจตนาฆ่าและอื่นๆ หากศาลตัดสินมีความผิดจริง ต้องโทษสูงสุดจำคุกตลอดชีวิต


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์