กินลูกชิ้นบอลอัดหน้าไม้เสียบปากทะลุจมูก

เด็ก 9 ขวบซวย ยืนกินลูกชิ้นถูกลูกฟุตบอลอัดโดนไม้เสียบเข้าริมฝีปากทะลุจมูก เลือดพุ่งกระฉูด แพทย์ผ่าตัดอาการปลอดภัย พ่อแม่ไม่ติดใจเอาความ ผอ.สพท.เขต 2 กำชับอย่าเกิดเหตุซ้ำอีก เผย ก่อนหน้านี้เกิดเหตุเด็ก ม.3 เตะหินถูกตาเด็กบอดสนิทมาแล้ว
 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า

เกิดอุบัติเหตุไม้ลูกชิ้นเสียบปากทะลุจมูกเด็กนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี บาดเจ็บอาการสาหัส นอนพักรักษาตัวอยู่ที่เตียง 11 แผนกศัลยกรรมหญิง ชั้น 2 อาคาร 1 รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 หลังรับแจ้ง ผู้สื่อข่าวได้รีบไปตรวจสอบ
 

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บ คือ ด.ญ.พฤกษา โกศลวัฒนกุล อายุ 9 ขวบ นักเรียน ชั้น ป.4/1

 โรงเรียนแม่พระประจักษ์ หมู่ 4 ต.ต้นตาล อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นอนพักรักษาตัวอยู่ พร้อมเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ช่วงพักกลางวันได้ยืนกินลูกชิ้นปิ้งอยู่บริเวณห้องโถงชั้นล่าง อาคารเซนต์จอห์น ระหว่างนั้น ด.ช.นพรัตน์ ทรงไตย์ หรือ แม็กซ์ อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.4/1 โรงเรียนเดียวกัน ที่กำลังเตะลูกฟุตบอลเล่นอยู่บริเวณดังกล่าว ได้เตะลูกฟุตบอลกระเด็นมาโดนอย่างแรง ทำให้ไม้เสียบลูกชิ้นที่กำลังถือกินอยู่ในมือเสียบริมฝีปากบนทะลุเข้าโพรงจมูก เลือดไหลทะลัก จึงร้องด้วยความเจ็บปวดและเป็นลมหมดสติไป ท่ามกลางเพื่อนนักเรียนจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ จากนั้นเพื่อนนักเรียนได้ช่วยกันหามมาที่ห้องพยาบาล โดยมี น.ส.นภาพร มงคลสิน เจ้าหน้าที่ฝ่ายพยาบาล โรงเรียนแม่พระประจักษ์ ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนรู้สึกตัวได้สติ จากนั้น นายสัมพันธุ์ สุกใส หัวหน้าฝ่ายธุรการ ได้ขับรถยนต์นำตัวส่งมารักษาที่ รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17
 

 จากการสอบถาม นพ.ชานนท์ สมประสงค์ แผนกศัลยกรรม แพทย์ผู้ผ่าตัดเอาไม้เสียบลูกชิ้นออก กล่าวว่า

คนไข้อ่อนเพลีย เนื่องจากเสียเลือดมาก และอยู่ในอาการตกใจ จากการดูฟิล์มเอกซเรย์พบว่าไม้เสียบลูกชิ้นเสียบเข้าริมฝีปากบนแทงทะลุเข้าโพรงจมูกด้านซ้าย แต่โชคยังดีที่ไม่ทิ่มแทงถูกอวัยวะสำคัญ ได้ผ่าตัดนำออกมาได้ โดย ด.ญ.พฤกษา มีอาการปลอดภัย
 

 ต่อมาผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจาก นายสัมพันธุ์ และ น.ส.นภาพร แต่ทั้งคู่นิ่งเงียบ และเดินหนีผู้สื่อข่าว

ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดใดๆ ปล่อยให้ ด.ญ.พฤกษา เป็นผู้ให้ข้อมูลเองแต่เพียงลำพัง ด้วยน้ำตาไหลนองเต็มใบหน้า
 

 ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่โรงเรียนนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2550 ที่ผ่านมา

ด.ญ.ณัฐวรรณ แสงหิรัญ อายุ 9 ขวบ นักเรียน ชั้น ป.4/1 โรงเรียนแม่พระประจักษ์ ถูก ด.ช.ประจักษ์ ธรรมกูล หรือ โย อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3/2 โรงเรียนเดียวกัน ใช้เท้าเตะหินถูกตาขวาจนบอดสนิทมาแล้ว
 

  ด้าน นายอนุสรณ์ ฟูเจริญ ผอ.สพท.สุพรรณบุรี เขต 2 ซึ่งได้รับรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว กล่าวว่า

ต้องกำชับผู้บริหารโรงเรียนแม่พระประจักษ์ว่า ต่อไปนี้จะต้องระมัดระวังและเข้มงวด โดยการแนะนำเด็กให้มากกว่านี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่ไม่เจตนาก็ตาม และโดยเฉพาะโรงเรียนนี้เคยเกิดกรณีเด็กนักเรียนใช้เท้าเตะหินถูกตาขวาเพื่อนจนบอดสนิทมาแล้ว รวมทั้งโรงเรียนอื่นด้วย ต่อไปนี้จะต้องกำชับเป็นพิเศษ เกี่ยวกับการดูแลให้คำแนะนำเด็กว่าควรจะระมัดระวังให้มากกว่านี้
 

 ทั้งนี้ พ่อแม่ของเด็กหญิงคนดังกล่าว ทราบว่าเป็นคนพื้นที่ อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ อ.สองพี่น้อง ผู้ปกครองส่งเด็กมาเรียนโรงเรียนแม่พระประจักษ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำ อ.สองพี่น้อง เบื้องต้นผู้ปกครองของเด็กทราบเรื่องแล้วและไม่ได้ติดใจเอาเรื่อง เพราะเข้าใจว่าไม่ได้ตั้งใจและเป็นอุบัติเหตุ ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด และวันที่ 18 ธันวาคม จะไปเยี่ยมเด็ก ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาจะดูแลให้ทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์