ศาลสั่งปรับกะเทยฟิลิปปินส์ ข้อหาทำร้ายกะเทยไทย สุขุมวิท11


ศาลสั่งปรับกะเทยฟิลิปปินส์ ข้อหาทำร้ายกะเทยไทย สุขุมวิท11


เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ศาลแขวงพระนครใต้ ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ 470/2567 ที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 ยื่นฟ้องด้วยวาจา นายจอห์น ริช มิรันด้า (MR.JOHN RICH MIRANDA) นายคริสเตียน คัลมา คัสโตร (MR.CHRISTIAN CASTRO) สัญชาติฟิลิปปินส์เป็นจำเลย ความผิดฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ

คำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 4 มี.ค.2567 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยทั้งสองได้ร่วมกับพวกอีกหลายคนซึ่งหลบหนียังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ได้ร่วมกันทำร้ายโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกันรุมทำร้าย ผู้เสียหายทั้ง 6 โดยใช้มือดึงศีรษะ และใช้กำปั้นชกต่อยผู้เสียหายทั้ง6 ที่บริเวณใบหน้ำ ลำตัวผู้เสียหายทั้งหก อย่างแรง จำนวนหลายครั้ง

เป็นเหตุให้ผู้เสียหายทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลฟกช้ำ เเผลถลอก บริเวณที่ต่างๆ เหตุเกิดที่แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ชั้นสอบสวนจำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพ

โดยก่อนเริ่มพิจารณา สอบแล้วจำเลยทั้งสองพูดและฟังภาษาไทยไม่ได้ โดยสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ จึงดำเนินกระบวนพิจารณาผ่าน ล่ามแปลภาษาอังกฤษ ซึ่งสาบานตนแล้ว ศาลสอบถามจำเลยทั้งสองเรื่องทนายความ จำเลยทั้งสองไม่มีและไม่ต้องการทนายความ จึงอ่านอธิบายฟ้องให้จำเลยทั้งสองฟังและได้ดำเนินกระบวนการคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพหน้าที่ตามกฎหมาย ตลอดจนแนวทางในการบรรเทาความเสียหายแก่ผู้เสียหาย ซึ่งจำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

ศาลพิพากษาว่า จำเลยทั้งสองมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ปรับคนละ 10,000บาท จำเลยทั้งสองให้การรับสารภาพลด์โทษให้กึ่งหนึ่ง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78คงปรับคนละ 5,000 บาท


เครดิตแหล่งข้อมูล : thansettakij




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์