มาแล้ว! กะเทยปินส์ ยกมือไหว้ขอโทษชาวไทย พร้อมบอกแบบนี้..


มาแล้ว! กะเทยปินส์ ยกมือไหว้ขอโทษชาวไทย พร้อมบอกแบบนี้..



หลังจากนายแชมป์ ถูกแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายกะเทยฟิลิปปินส์ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ย หลังผู้เสียหายชาวฟิลิปปินส์ยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายแชมป์ยินยอมที่จะไกล่เกลี่ย และมีเจ้าหน้าที่ตัวแทนสถานเอกอัครราชทูตฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองฝ่าย ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 มี.ค.67 พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี นำตัวนายมิรันด้า และนายแคสโตร สองกะเทยฟิลิปปินส์ ที่รุมทำร้าย 6 กะเทยไทย เมื่อคืนวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา หรือคืนก่อนเหตุการณ์ชุลมุน ไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน ในข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย



ผู้ต้องหาคนแรกใส่แว่นดำและหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า ส่วนอีกคนใส่เสื้อคลุมและก้มหน้าตลอดเวลา โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งผู้ต้องหายกมือไหว้ขอโทษ บอกว่า

"ฉันอยากจะขอโทษชาวไทย ฉันรักชาวไทยและฉันรักชาวฟิลิปปินส์ ฉันขอโทษทุกคนที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ฉันแค่เข้าใจผิด แต่ถือว่าเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับพวกเรา ฉันหวังว่าทุกอย่างจะโอเค" ก่อนจะขึ้นรถตู้ตำรวจและเดินทางออกไปจาก สน.ลุมพินี ไปส่งฟ้องต่อศาลแขวงปทุมวัน

ขณะที่ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตามข้อกล่าวหาทุกอย่างว่าก่อเหตุจริง จึงต้องส่งฟ้องต่อศาลแล้ว ซึ่งคดีนี้ไม่ได้เข้าสู่พ.ร.บ.ไกล่เกลี่ย เนื่องจากฝั่งผู้เสียหายที่เป็นกะเทยไทย ไม่ได้เดินทางมาและแจ้งความประสงค์จะเข้าสู่กระบวนการ ตำรวจจำเป็นต้องส่งสองผู้ต้องหาคนนี้ส่งศาลแขวงปทุมวันตามเวลา แต่เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นชาวฟิลิปปินส์ ตำรวจต้องประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พิจารณาและควบคุมตัวไปไว้ห้องกักตัวของตม. เพื่อผลักดันกลับประเทศต้นทาง เนื่องจากมีการกระทำความผิดในคดีอาญาและอาจจะพิจารณาขึ้นแบล็คลิสต์ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้หรือไม่

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์