2 มือตบ ขอโทษแล้ว หลังหยุมหัว ‘แม่พริ้ง’ รับเข้าใจผิด คิดว่าเป็นกะเทยปินส์


2 มือตบ ขอโทษแล้ว หลังหยุมหัว ‘แม่พริ้ง’ รับเข้าใจผิด คิดว่าเป็นกะเทยปินส์


จากเหตุการณ์กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ยกพวก 20 คน รุมทำร้ายกะเทยไทยได้รับบาดเจ็บและชิงทรัพย์ ทำให้กะเทยไทยรวมตัวกันนับร้อยหน้าโรงแรมในซอยสุขุมวิท โดยเหตุการณ์ยิ่งทวีความเดือดดาลมากขึ้น เมื่อกะเทยฟิลิปปินส์ลงมาจากห้องพัก เพื่อขึ้นรถไปยัง สน. กลุ่มกะเทยไทยที่ปักหลักอยู่หลายร้อยคน ได้รุมทำร้ายกะเทยฟิลิปปินส์

แม้ตำรวจพยายามเข้าห้ามแต่ไม่เป็นผล ก่อนนำตัวกะเทยฟิลิปปินส์ที่อยู่ในสภาพสะบักสะบอมไปยังโรงพัก พร้อมคุมตัวกะเทยบางส่วนที่ทำร้ายไปดำเนินคดีด้วย

แต่ในเหตุการณ์นั้น มี LGBTQ ชาวไทยรายหนึ่ง ซึ่งทราบภายหลังว่า คือ "พริ้ง เริ้งเมือง พริ้ง เริ้งเมือง" หรือ แม่พริ้ง โดยเธอถูกทำร้าย เพราะมีคนคิดว่าเธอนั้น เป็น กะเทยฟิลิปปินส์

จนทำให้ หมวย SoHot ออกมาขอความเป็นธรรมให้ แม่พริ้ง หนึ่งในกะเทยไทย ที่ตั้งใจไปช่วยคนไทยด้วยกัน แต่กลับถูกตีจนอ่วม ในรายการโหนกระแส

ล่าสุดนั้น ทราบว่า แม่พริ้ง ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล จึงอยากให้ติดต่อไปขอโทษ เพราะว่า แม่พริ้งตั้งใจไปช่วยจริงๆ บางคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าคนไทยตีแม่พริ้ง อาจจะเพราะเคยมีเรื่องด้วยกันมาก่อน แต่ก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จประการใด

ล่าสุด ในเฟซบุ๊กจำนวน 2 คน ที่ปรากฏในคลิป ออกมาโพสต์ขอโทษถึงกรณีดังกล่าวแล้ว

โดยคนแรก โพสต์ข้อความระบุว่า

จากเหตุการชุลมุน​เมื่อคืนนี้​ มีการลงมือผิดคนด้วยครับ

ซึ่งคนโดนก็เป็นน้องคนหนึ่งในอุดมการณ์​เดียวกันที่ไปรอดักปินส์หน้าโรงแรม​ ซึ่งตัวพี่เองก็ต้องน้อมรับว่าพี่ได้ดึงผมน้องคนนี้ผิดคนจริงๆครับ​ มันไม่ได้ยินจริงๆ​ไม่ได้ยินอะไรเลยเพราะเสียงที่มันดังไปหมด จนมาได้ยินตำรวจบอกพี่ว่าคนไทยครับ​ แต่ขณะนั้นเรากำลังดึงผมน้ิงเขา​ แต่พอเรารู้เราก็ปล่อย​ทันที หลังจากจบเหตุการณ์​นั่นพี่เองได้เดินเข้าไปแขอโทษนี้คนนี้แล้ว ที่นั่งพักอยู่ที่เก้าอี้หน้าโรงแรม​ ยังช่วยล้างเลือดที่เท้าให้น้องอยู่เลยครับ​เพราะตรงนั้นมีเศษแก้วแตกพอล้างเสร็จผมก็ถามว่าไปโรงพยาบาล​มั้ย​ เพื่อนน้องคนนึงบอกว่าเดี๋ยวรถพยาบาลเข้ามารับค่ะผมจึงเดินออกมาครับ​

แต่ถึงอย่างไรพี่เองก็ต้องขอโทษน้อง​ พริ้ง เริ้งเมือง พริ้ง เริ้งเมือง ไว้ตรงนี้จากใจอีกครั้งนะครับ​ พี่ไม่อยากให้เกิดเหตุการเช่นนี้เกิดขึ้น​และไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายน้องแน่นอนครับ จุดประสงค์​ทึ่ออกมาคือเพื่อมาปกป้องกลุ่มLGBT ของบ้านเราครับ​ #ขอบโทษจริงๆครับ

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กอีกคนโพสต์ข้อความขอโทษกับ แม่พริ้ง ว่า

แหม่มสาดน้ำและหยุมพี่เขาไป เสียใจมากๆค่ะ มีคนตลุมเปิด เรานึกว่าเป็นผิน มันชุลมุนมากจริงๆ กราบขอโทษคุณพี่ "พริ้ง เริ้งเมือง" เป็นอย่างสูงจริงๆ ค่ะ ขอโทษคุณพี่จริงๆ ยังเสียใจกับเหตุการณ์ เพราะนึกว่าเป็นปินจริงๆ

พอพี่อีกคนบอกเป็นคนไทยเราเลยถอยออกเลย เราโพสต์ และทักแชตขอโทษคุณพี่เขาแล้ว เพราะเราไม่รู้จริงๆมันชุลมุนไปหมด เสียงก็ดังหูอื้อ เพิ่งมานั่งสงบสติอารมณ์ แล้วดู อ้าวเป็นพี่คนนี้นี่ ผิดตัวเลย เสียใจค่ะ

ขอให้คุณพี่หายไวไวนะคะ เทคแคร์นะคะ เราเสียใจมาก และเข้าใจคุณพี่ค่ะ ว่าจะให้อภัยหรือไม่ให้อภัยหนู หนูทักหาพี่และโพสต์ในความบริสุทธิ์ใจของหนู"


ด้าน "แม่พริ้ง" ก็ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า

อัปเดตอาการนะคะ พริ้งตอบแชตไม่ไหว ตอนนี้กำลังไปปฏิบัติธรรม

คนที่ตีผิดตัว ทักมาขอโทษแล้ว 1 คน ต้องการให้ผู้ชายใส่เสื้อดำที่กระชากหัวพริ้ง ออกมาขอโทษผ่านสื่อด้วยค่ะ


และอีก2-3คน ตามในคลิป พยายามบอกแล้วว่าไม่ใช่ผิน ตอนนี้พริ้งยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ทุกสื่อนะคะ ต้องขอขอบคุณพี่ๆ น้องๆ ที่ให้ค่าทำขวัญมา พริ้งกำลังไปปฏิบัติธรรม ค่าทำขวัญส่วนหนึ่ง พริ้งจะแบ่งทำบุญนะคะ



2 มือตบ ขอโทษแล้ว หลังหยุมหัว ‘แม่พริ้ง’ รับเข้าใจผิด คิดว่าเป็นกะเทยปินส์


2 มือตบ ขอโทษแล้ว หลังหยุมหัว ‘แม่พริ้ง’ รับเข้าใจผิด คิดว่าเป็นกะเทยปินส์


2 มือตบ ขอโทษแล้ว หลังหยุมหัว ‘แม่พริ้ง’ รับเข้าใจผิด คิดว่าเป็นกะเทยปินส์

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์