จากปาก2พี่กะเทยไทย เกิดอะไรขึ้นก่อนโดนรุม สู่วันกะเทยผ่านศึก


จากปาก2พี่กะเทยไทย เกิดอะไรขึ้นก่อนโดนรุม สู่วันกะเทยผ่านศึก

รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณีเรื่องใหญ่ในโซเชียล กรณีศึกใหญ่ #สุขุมวิท11 กะเทยไทย ปะทะ กะเทยฟิลิปปินส์ เป็นกระแสเดือดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

ไวน์ สาวสองจุดเริ่มต้นของเรื่อง ได้เล่าเหตุการณ์ว่า เหตุเกิดตั้งแต่คืนวันอาทิตย์ที่ 3 มี.ค. ต่อเนื่องเช้า 4 มี.ค. ตนออกจากสถานที่เที่ยวมาตอนดึก มาเจอกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์หลายคน เข้ามาหาเรื่องทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน เข้ามาหาเรื่อง หาว่าเราไปมองหน้า ด่าทอเราต่างๆ นานา จนเรื่องไปจบที่โรงพักแล้ว 1 รอบ

หลังจากนั้นก็แยกย้ายกัน ตนก็มาแวะทานข้าว ก็ยังมาเจอกะเทยฟิลิปปินส์กลุ่มเดิม ตามมาหาเรื่องถึงร้านอาหาร มีการเปิดกระโปรงอวดของลับ เย้ยว่าเราไม่มีเหมือนเขา เขาผ่าตัดมาแล้ว อะไรต่างๆ นานา เราตามเพื่อนมาช่วยเพราะคิดว่ามีเรื่องแน่ สุดท้ายกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ร่วม 20 คนก็มารุมทำร้ายกลุ่มของเรา 6 คน โดนทำร้ายทั้งต่อย ทั้งตบ จนบาดเจ็บ กะเทยปินส์คู่กรณียังแย่งเอากระเป๋าของเพื่อนในกลุ่มไป เงินในกระเป๋าหายไป 2 พันบาท




จากปาก2พี่กะเทยไทย เกิดอะไรขึ้นก่อนโดนรุม สู่วันกะเทยผ่านศึก

หลังจากนั้น ฝ่ายฟิลิปปินส์ เอาคลิปที่รุมทำร้ายกะเทยไทย ไปโพสต์ตามโซเชียลมีเดียของชาวฟิลิปปินส์ เย้ยหยันคนไทย และกะเทยไทย ทำให้คนที่ได้เห็นคลิปทนไม่ได้ ที่เขามาหยามเกียรติ หยามศักดิ์ศรีเรา ถึงในประเทศของเรา ด้วยความโมโห ก็ไปตามหาว่ากลุ่มพวกนี้พักอยู่ที่โรงแรมย่านสุขุมวิท 11 ก็พากันออกมายืนดักรอ

หลังจากนั้นก็มีการส่งต่อบอกเพื่อนๆ ที่รู้จักกัน มีหลายคนไปโพสต์บอก รวมตัวกะเทยไทยไปเจอกันที่สุขุมวิทซอย 11 ทีนี้ก็มีการแชร์ต่อๆ กันไปจำนวนมาก จนนำมาสู่การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ กลายเป็นเหตุการณ์ วันกะเทยผ่านศึก ดังกล่าว

เหตุการณ์ที่หน้าโรงแรมที่สุขุมวิท 11 เริ่มตึงเครียด เพราะคู่กรณีลงมาเอาข้าวข้างล่าง แล้วมีการเต้นยั่ว เต้นเย้ย แล้วจะหนีขึ้นไปบนห้องที่โรงแรม แต่หนีไม่ทัน โดนไทยรุมยำก่อน 1 รอบ ตอนนั้นตำรวจเข้ามาระงับเหตุ แล้วพาตัวคู่กรณี 2 ฝ่ายบางส่วนไปที่โรงพักก่อน


จากปาก2พี่กะเทยไทย เกิดอะไรขึ้นก่อนโดนรุม สู่วันกะเทยผ่านศึก

พวกฟิลิปปินส์ที่เหลือไม่ยอมลงมา ทำให้กะเทยไทยรวมตัวกันอยู่ข้างล่างมากขึ้นเรื่อยๆ จนมีตำรวจเข้ามาพยายามระงับเหตุ แล้วพยายามควบคุมตัวกะเทยฟิลิปปินส์ที่เหลือ จะนำตัวไป สน. แต่เหตุการณ์ก็ชุลมุนวุ่นวาย เกิดการตะลุมบอนชุดใหญ่ ตำรวจก็เอาไม่อยู่ เพราะกะเทยไทยรวมตัวกันด้านนอกมากกว่า 2 พันคน

ขณะที่ หมวย โซฮอท สาว LGBTQ+ คนดัง โฟนอินเข้ามาบอกว่า มีคนชื่อ แม่พริ้ง ที่ตั้งใจไปช่วยคนไทยด้วยกัน แต่กลับถูกตีจนอ่วม เหมือนเป็นการตีผิดตัว จนตอนนี้ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่โรงพยาบาล คนที่ทำแม่พริ้ง ถ้ารู้ตัว อยากให้ติดต่อไปขอโทษเขาหน่อย เพราะว่าเขาตั้งใจไปช่วยจริงๆ บางคนก็ตั้งข้อสังเกตว่าคนไทยตีแม่พริ้ง อาจจะเพราะเคยมีเรื่องด้วยกันมาก่อน แต่ก็ไม่รู้ว่าจริงเท็จประการใด


จากปาก2พี่กะเทยไทย เกิดอะไรขึ้นก่อนโดนรุม สู่วันกะเทยผ่านศึก

ขณะที่ คุณออย คนไทยที่พูดฟิลิปปินส์ได้ โฟนอินมาเล่าเหตุการณ์ที่ตนขึ้นไปช่วยเจรจาให้ชาวฟิลิปปินส์ เพราะตนรู้จักคนกลุ่มนี้ผ่านเพื่อนอีกที เราพยายามบอกให้เขาลงมา ไปโรงพัก เพื่อให้เรื่องมันจบ แต่เขาก็ไม่ยอมลง เพราะมีคนไทยรออยู่ข้างล่างเป็นพัน เขาก็เลยไม่ยอมลง เราต้องวีน ต้องบอกว่าตำรวจคอยคุ้มกันอยู่ ไม่มีใครทำอะไรเขาหรอก จนสุดท้ายเขาก็ยอมลง

คุณออยยังให้ข้อมูล โดยอ้างอิงคำพูดของเพื่อนของคนฟิลิปปินส์กลุ่มนี้ว่า คนพวกนี้เข้าไทยมาเพื่อค้าบริการ และมีคนที่มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์นี้มากเป็นสิบๆ คน แต่ที่ถูกพาตัวไปโรงพักมีแค่ 4 คน โดยเป็นคนที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์แค่ 2 คน ส่วนอีก 2 คนไม่เกี่ยวด้วย

ด้านทนายไพศาลชี้ว่า การเอากระเป๋าไป ไม่ใช่การลักทรัพย์ แต่เป็นการชิงทรัพย์ ส่วนคนในกลุ่มที่รับรู้ ถือว่ามีความผิดฐานการสนับสนุนให้ชิงทรัพย์ แล้วต้องไปตรวจสอบอีกว่า ฟิลิปปินส์ที่เข้ามากลุ่มนี้ เข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ แล้วเข้ามาทำไม เข้ามาทำอะไรกันเยอะขนาดนี้ มาทำอาชีพอะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่ เรื่องนี้ต้องฝากให้ตำรวจตามให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องคดีความของน้องๆ LGBTQ+ ฝ่ายไทย ตนจะช่วยเข้าไปดูแลให้เอง


จากปาก2พี่กะเทยไทย เกิดอะไรขึ้นก่อนโดนรุม สู่วันกะเทยผ่านศึก


จากปาก2พี่กะเทยไทย เกิดอะไรขึ้นก่อนโดนรุม สู่วันกะเทยผ่านศึก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์