คืบหน้ากะเทยฟิลิปปินส์! ตัวแทนกะเทยไทย ลั่นหมดหวังกม.-ตร.ไทย


 คืบหน้ากะเทยฟิลิปปินส์! ตัวแทนกะเทยไทย ลั่นหมดหวังกม.-ตร.ไทย

จากกรณี กะเทยฟิลิปปินส์รุมทำร้าย กะเทยไทย เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา จนเกิดกระแสความไม่พอใจ และกลายเป็นกระแสร้อนแรงในโซเชียลจน #สุขุมวิท11 พุ่งไม่หยุด

ทำให้ กะเทยไทยจำนวนมาก ไปรวมตัวหน้าโรงแรมที่พักของ กะเทยฟิลิปปินส์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี ต้องเข้าพื้นที่ เพื่อควบคุมสถานการณ์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มี.ค. 67 ที่ สน.ลุมพินี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์หน้า สน.สน.ลุมพินี ยังวุ่นวาย โดยเหล่า กะเทยชาวไทยรวมกลุ่ม เพื่อต้องการเคลียร์กับ กะเทยฟิลิปปินส์ ที่มีปัญหาทะเลาะวิวาทกัน ภายในซอยสุขุมวิท 11 พร้อมระบุว่า ไม่ต้องการจะแก้แค้น หรือเอาคืน แต่อยากถามว่ามาทำร้าย กะเทยไทยทำไม

โดย คุณเอ (นามสมมติ) ตัวแทนกลุ่ม กะเทยคนไทย ที่เป็นคู่กรณี ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตั้งใจมาเคลียร์กับ กะเทยชาวฟิลิปปินส์ เพราะเพื่อนที่ชื่อวาย ถูกทำร้ายก่อนหน้านี้ และตำรวจนัดให้ไปเคลียร์กันที่หน้าโรงแรม แต่กลุ่มกะเทยคนอื่นยืนยันไม่ได้เป็นคนนัด และคิดว่าเห็นคลิปจากโซเชียล จึงอยากจะตามมาให้กำลังใจ และมีการพยายามจะเจรจากันที่หน้าโรงแรม แต่ไม่สำเร็จ จนเกิดเหตุชุลมุนกันตามคลิปที่ปรากฏในโซเชียล



ตำรวจพยายามให้ทั้งสองฝ่ายมาคุยกันที่ สน. ซึ่งมีเพียง กะเทยฟิลิปปินส์ 4 คนเท่านั้น ทั้งที่มีมากกว่นี้ และมี 2 ใน 4 คน ที่ไม่รู้เรื่องในเหตุการณ์ มีเพียง 2 คนที่อยู่ในคลิปของวันที่ 4 มี.ค.

ส่วนกะเทยฟิลิปปินส์ที่เหลือ ตนทราบว่า เมื่อช่วงเช้าได้หอบกระเป๋าออกจากโรงแรม โดยรถแท็กซี่ไปยังสนามบินสนามบินแล้ว พวกตนอยากจะตั้งคำถามกับเจ้าหน้าที่ว่าคู่กรณีมาก่อเหตุที่บ้านเรา เหตุใดถึงปล่อยตัวให้ออกนอกประเทศได้ง่ายขนาดนี้ และ ตนได้โทรศัพท์สอบถามตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งบอกกลับมาว่าทางตำรวจต้องออกหมายจับก่อนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองถึงจะควบคุมตัวคู่กรณีได้ และต้องให้ตำรวจ สน.เป็นผู้ประสานงานไปเท่านั้น

ยอมรับเมื่อได้ยินก็ทำให้รู้สึกหมดหวังในกฎหมายไทย และตำรวจไทย เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่ารุนแรง มีการรุมทำร้าย 20 ต่อ 6 แต่จับกุมคนร้ายได้เพียง 2 คนเท่านั้น และการรุม 20 ต่อ 6 ถือเป็นเหตุการณ์ที่เกินไปมากสำหรับตน



ขณะที่วันนี้กลุ่มของตนมาที่ สน. ลุมพินี เพื่อต้องการที่จะเจรจาพูดคุยว่าคู่กรณีทำร้ายรุ่นน้อง เพราะอะไร ทั้งที่ฝ่ายเรายังไม่ได้ทำอะไรให้ และที่ผ่านมาก็ต่างคนต่างอยู่ ครั้งนี้ถือเป็นเหตุการณ์ครั้งแรก เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ ที่ถูก กะเทยต่างชาติรุมทำร้าย กะเทยไทย แต่หากมีการเจรจาก็คิดว่าเรื่องจะจบได้

เมื่อมีการสอบถามว่า มีปัญหาอะไรกันมาก่อนหน้านี้หรือเปล่า กลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกว่า ทำงานตรงนี้หลายปี และ กะเทยฟิลิปปินส์เพิ่งจะเข้ามาเช่าโรงแรมตรงที่เกิดเหตุ และมักจะรวมตัวยืนกันที่หน้าโรงแรมเป็นประจำ ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่ามาทำงานอะไร แต่ทุกคนคงจะรู้และเข้าใจว่าทำอะไร และเมื่อกลุ่ม กะเทยไทยเดินผ่านก็จะถูกแก๊ง กะเทยฟิลิปปินส์กระทืบเท้า ยกเท้าใส่ และตะโกนด่าล้อเลียน และตะโกนไล่ให้ออกจากพื้นที่ เสมือนพื้นที่ดังกล่าวเป็นของ กะเทยฟิลิปปินส์ ที่ผ่านมาพวกตนพยายามเดินเลี่ยง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่อง

เมื่อถามว่า คลิปความรุนแรงถูกยเผยแพร่ในโซเชียล กลัวว่าจะถูกมองว่าใช้ความรุนแรงหรือไม่ กลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกว่า เพื่อนตนเองถูกกระทำ เราไม่ได้เริ่มก่อนจึงยอมไม่ได้ ไม่ว่ากลุ่ม LGBT ประเทศไหน เจอแบบตน ก็ต้องสู้แน่นอน และคิดว่า กลุ่ม LGBT ต่างชาติกลับจะมองว่ากลุ่มกระเทยไทยรักกันและช่วยเหลือกันมากกว่า

ทั้งนี้อยากให้ทางตำรวจ และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบถึงการเข้ามาของ กะเทยฟิลิปปินส์ว่าเข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ และเข้ามาทำอะไรอยู่เกินวีซ่าหรือเปล่า และเข้ามาทำงานอย่างถูกต้องหรือเปล่า ซึ่งตนขอฝากให้ไปตรวจสอบกับโรงแรมที่เกิดเหตุ และดูกล้องวงจรปิดย้อนหลัง 12 วัน ก็จะรู้พฤติกรรมของกลุ่มฟิลิปปินส์กลุ่มนี้

ขณะที่ตำรวจตรวจค้นเข้าเมืองได้ลงพื้นที่โรงแรมที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบว่ามีการให้ที่พักชาวต่างชาติอยู่เกินในประเทศไทยหรือไม่



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์