สั่งรื้อบันไดรุกที่สาธารณะ ใน 3 วัน หมอลั่นถ้าชนะจะมอบเงินให้..


สั่งรื้อบันไดรุกที่สาธารณะ ใน 3 วัน หมอลั่นถ้าชนะจะมอบเงินให้..


นอภ.สั่ง รื้อบันไดรุกที่สาธารณะ ใน 3 วัน หมอ ลั่น ถ้าชนะคดีมอบเงินให้กองทุนรักษาชายหาด

เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ น.ส.ธารดาว จันทร์ดำ แพทย์โรงพยาบาลดีบุก กล่าวภายหลังเข้าพบตำรวจ ว่า หลังจากเข้าพบ พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รอง ผกก.สภ.ถลาง หน.(สอบสวน) ตามการนัดหมายสอบปากคำ กรณีถูกทำร้ายร่างกายจากชาวต่างชาติ ขณะนั่งพักผ่อนที่บันไดคอนกรีตทางขึ้นไปสนามหญ้าหน้าบ้านของชาวต่างชาติ สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ บริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 และเข้าแจ้งความเมื่อ25 กุมภาพันธ์ 2567 นั้น

น.ส.ธารดาว กล่าวว่า
จากการพบกับตำรวจแล้ว ตำรวจเป็นกลาง ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ขอบคุณทุกคนทุกแรงกำลังใจ ทั้งคนภูเก็ตและคนไทย ทั่วประเทศ ทั่วโลก ที่ให้ความสนใจคดีนี้ และให้กำลังใจ ขอบคุณมากๆ และขอให้ตนได้รับความยุติธรรมจริงๆด้วย ซึ่งยังมีความกังวลว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้จะจบด้วยความยุติธรรมจริงไหม หรือจะมีการแทรกแซงตอนหลัง เพราะอีกฝ่ายดูจะเป็นผู้มีอิทธิพล แต่ตำรวจยืนยันว่าดำเนินการอย่างเป็นกลาง ต้องขอขอบคุณทุกคนมากที่ช่วยกระจายเสียงให้หนู ได้เจอกับความยุติธรรม ขอบคุณทุกกำลังใจ ที่คอยให้ หนูได้สู้ และได้ความยุติธรรมมา

ทางด้าน บิดาของน.ส.ธารดาว กล่าวว่า
ต้องขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนท้องถิ่น พื้นที่จังหวัดภูเก็ต และอีกทุกช่องในจังหวัดภูเก็ตขอบคุณมาก รวมทั้ง สื่อส่วนกลาง ที่ติดตามข่าวเรื่องนี้อย่างตั้งใจและจดจ่อขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ซึ่ง ทั้งหมดที่ผมพูดอาจจะมีบางฝ่ายว่าโยงไปเรื่องของสังคม คือ ไม่ต้องการโหนอะไร เรื่องนี้เท่าที่สังเกตหลังจากนี้ คิดว่าจะเป็นทางที่ดีของชาวภูเก็ตที่จะต้องเคลื่อนไหวให้เร็วที่สุดในการบริหารจัดการการท่องเที่ยว ที่สำคัญที่สุด ถ้าการจัดการท่องเที่ยวภูเก็ตดี และบุคคลท้องถิ่นไม่ถูกเหยียบต่างๆไม่อยู่ใต้อิทธิพลของทุนต่างๆ จะเป็นคุณูปการให้กับจังหวัดภูเก็ตและคนที่มาท่องเที่ยวเพราะเราเป็นเมืองท่องเที่ยวติดอันดับโลก

บิดาของน.ส.ธารดาว กล่าวว่า
สรุปง่ายๆ ถึงเวลาแล้วพี่น้องจังหวัดภูเก็ตสู้ๆครับ เท่าที่ทราบตอนนี้ในพื้นที่เบื้องต้นทางเทศบาลตำบลป่าคลอก จะให้รื้อบันไดตรงนี้ภายใน 3 วันเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรา เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องไป เก็บข้อมูลก่อน หลังจากนี้พอรื้อเสร็จรูปคดีจะเปลี่ยน เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

บิดาของน.ส.ธารดาว กล่าวว่า
และในส่วนเรื่องคดี เราสู้ถึงที่สุด ถ้าหากว่า เราแพ้เราก็ยินดีแพ้คดีแต่ถ้าเราชนะเราก็มีการเรียกร้องเป็นสินไหมต่างๆก็แล้วแต่ จากที่คุยกับลูกสาว ตั้งใจว่า ถ้ามีเงินเหลือจำนวนเท่าไหร่จากการสู้ชนะคดีถ้าชนะจะมอบเป็นกองทุนรักษาชายหาดบริเวณที่เกิดเหตุนี้กับพี่น้องชาวจังหวัดภูเก็ต ซึ่งลูกสาวยังยืนยันตามนี้

ทางด้านนายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอถลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ บันได ของวิลล่า บ้านยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จาก เหตุ ชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงชาวไทย ที่บริเวณบันไดดังกล่าว พบว่าเป็นบันไดของวิลล่าหมู่ 7 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่ง วิลล่าหลังดังกล่าวใช้เอกสารสิทธิ์ น.ส.3ก ทำการขอก่อสร้างวิลล่าและจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองถลาง พบว่า บันไดที่เกิดเหตุถูกสร้างอยู่นอกเขตเอกสารสิทธิ์ น.ส.3ก และ บันไดขั้นแรกรุกล้ำที่ สาธารณะ จึงให้รื้อถอนภายใน3วัน เพราะเป็นพื้นที่สาธารณะ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์