แบงก์แจงแล้ว เคสเงินออกรัวๆ จาก3แสน เหลือ5พัน พบเข้าใจผิด


แบงก์แจงแล้ว เคสเงินออกรัวๆ จาก3แสน เหลือ5พัน พบเข้าใจผิด


สมาคมธนาคารไทย แจงแล้ว เคสเงินออกรัว ๆ จาก 3 แสน เหลือ5พัน เจ้าของบัญชีเข้าใจผิดเอง พบผิดพลาดที่ซิมมือถือ

จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อรายหนึ่ง โพสต์ภาพข้อความจากธนาคารแจ้งว่ามียอดเงินถูกถอนออกจากบัญชีถึง 20 ครั้ง งานนี้ทำเอาหลายคนกังวลใจหวั่นว่าการที่ฝากเงินในธนาคารจะไม่ปลอดภัยอีกต่อไป

ล่าสุดรายงานข่าวจากสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในกรณีนี้ พบว่าเจ้าของบัญชีไม่ได้ใช้หมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ได้รับข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) ดังกล่าวแล้ว โดยไม่ได้ไปยกเลิกจากแจ้งเตือนเอสเอ็มเอส และ ซิมหมายเลขนั้นถูกนำกลับไปใช้ (Reuse) เป็นซิมสำหรับการเดินทางต่างประเทศ (Sim2Fly)

ต่อมา เจ้าของโพสต์ ได้ใช้ไปต่างประเทศ และได้รับเอสเอ็มเอส จึงคิดว่าตัวเองเงินหาย ซึ่งเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยรายการต่างๆ เจ้าของบัญชีตัวจริงที่ไม่ใช่ผู้โพสต์เป็นคนทำรายการเองปกติ

อย่างไรก็ดี ธนาคารที่เป็นเจ้าของบัญชี จะไม่มีการชี้แจงใด ๆ โดยให้ผู้โพสต์เป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริงเองทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นผู้โพสต์ได้ยกเลิกข้อความการโพสต์ทั้งหมดไปแล้ว


ต่อมา ทางผู้โพสต์ชี้แจงว่า ตอนนี้ทางเลขาได้ดำเนินการ คุยกับธนาคารเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะคะ ดังนั้นขออนุญาตลบโพสต์ก่อนหน้านี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเข้าใจผิด และสะดวกต่อการประสานงาน

ทางธนาคารได้พยายามติดต่อมาหาตนหลายครั้ง แต่ด้วยความที่ตนอยู่ต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถติดต่อกันได้ แต่ทั้งนี้ทางธนาคารได้ติดต่อผ่านน้องมะลิ เป็นที่เรียบร้อยคะ


ปล. ขอบคุณธนาคารและขอบคุณทุกๆท่านนะคะ



แบงก์แจงแล้ว เคสเงินออกรัวๆ จาก3แสน เหลือ5พัน พบเข้าใจผิด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์