ตร.จ่อขอศาลถอนประกันตัวนักเคลื่อนไหว บีบแตรป่วนรถขบวนเสด็จ


ตร.จ่อขอศาลถอนประกันตัวนักเคลื่อนไหว บีบแตรป่วนรถขบวนเสด็จ

วันที่ 7 ก.พ. 67 พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ข้อมูลในกรณีมีนักเคลื่อนไหวทางการเมือง 2 คน แสดงความไม่เหมาะสมต่อขบวนเสด็จของกรมสมเด็จพระเทพฯ ขณะที่ขบวนกำลังแล่นผ่านทางด่วน โดย พล.ต.ต.สมควร กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุ ขบวนเสด็จไม่ได้มีการปิดถนนแต่อย่างใด โดยมีรถนำตำรวจปิดหัวท้ายขบวนเท่านั้น ซึ่งประชาชนก็สามารถใช้ทางได้ตามปกติ แต่ผู้ก่อเหตุได้บีบแตรยาว ขณะที่ขบวนเสด็จแล่นผ่าน พร้อมพยายามจะขับแซงรถขบวนตำรวจปิดท้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามมาตการใช้รถขวางตามยุทธวิธี

พล.ต.ต.สมควรกล่าวว่า จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คนนี้ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ คือ ตะวัน ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112 และอีก 1 คนก็เป็นแนวร่วม โดยตำรวจได้เข้าแจ้งความที่ สน.ดินแดงแล้ว ในข้อหาสร้างความเดือดร้อนรำคาญ เนื่องจากไม่เข้าข่ายมาตรา 112 (มาตรา 112 ครอบคลุม ในหลวง พระราชินี และรัชทายาท)

นอกจากนี้ยังได้สั่งกาาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวบรวมเหตุการณ์ ในพื้นที่ต่างๆ ที่ผู้ก่อเหตุได้ทำผิดกฏหมายเกี่ยวข้องกับสถาบัน เพื่อยื่นต่อศาล เพื่อให้มีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว เนื่องจากเป็นการกระทำผิดตามคำสั่งศาลที่กำหนดเงื่อนไขห้ามมิให้กระทำการใดๆ ที่สร้างความเดือนร้อน หรือก่อความวุ่นวายกระทบต่อสถาบัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์