การบินไทย เอาจริง! ฟ้องผู้โดยสารโพสต์โวย กัปตันเปลี่ยนที่ลงจอด


การบินไทย เอาจริง! ฟ้องผู้โดยสารโพสต์โวย กัปตันเปลี่ยนที่ลงจอด


การบินไทย เอาจริง! ฟ้องผู้โดยสารโพสต์โวย กัปตันเปลี่ยนที่ลงจอด จากเมลเบิร์นเป็นซิดนีย์ สร้างความเสียหาย ส่งผลถึงความเชื่อมั่นบริษัท

     ภายหลังมีดราม่าผู้โดยสารโพสต์วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่นักบินของการบินไทย ในเที่ยวบินที่ TG 465 เส้นทาง กรุงเทพฯ - เมลเบิร์น ของวันที่ 28 ม.ค. 2567 มีการเปลี่ยนเส้นทางไปลงจอดที่ซิดนีย์ ด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศ ต่อมาวันที่ 31 ม.ค. 2567 การบินไทยได้โพสต์ชี้แจงว่าบุคคลากรการบินได้ปฏิบัติตามมาตรฐานด้านความปลอดภัยและนิรภัยการบินในระดับสากล

ล่าสุด วันที่ 1 ก.พ. 2567 การบินไทย ได้โพสต์แจ้งว่า ต่อกรณีมีผู้โพสต์ข้อมูลพาดพิงการปฏิบัติการบินและบุคลากรการบินของบริษัทฯ ในเที่ยวบิน TG 465 วันที่ 28 มกราคม 2567 เส้นทาง กรุงเทพฯ - เมลเบิร์น ซึ่งมีความจำเป็นต้องนำเครื่องบินลงจอดยังสนามบินทางเลือกด้วยเหตุผลด้านสภาพอากาศที่สนามบินเมลเบิร์น ด้วยถ้อยคำและเนื้อหาที่สร้างความเสียหาย ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของบริษัทฯ ต่อสาธารณะในวงกว้าง และบริษัทฯ ได้เรียนยืนยันถึงมาตรฐานด้านความปลอดภัยและนิรภัยการบินของบริษัทฯ และบุคลากรของบริษัทฯ ทุกคนแล้วนั้น

ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายเพื่อรักษาสิทธิอันชอบธรรมของบริษัทฯ และบุคลากรของบริษัทฯ ที่ได้รับผลกระทบในกรณีดังกล่าว และเพื่อสร้างบรรทัดฐานมิให้เกิดการกระทำในลักษณะที่สร้างความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องแก่สาธารณะอีกในอนาคตทั้งนี้ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะเห็นด้วยเป็นจำนวนมากที่มีการดำเนินคดีกับผู้โพสต์ที่สร้างความเสียหาย เช่น "สมควรแก่เหตุ และขอบคุณการบินไทยที่สร้างบรรทัดฐานดีๆ ให้แก่สังคมที่นับวันมีแต่คนเสื่อมทรามนี้ว่า การด่าทอใส่ร้าย ไม่ใช่การวิจารณ์โดยสุจริต จงจำใส่หัว ถ้าจำไม่ได้ก็จงสักเอาไว้ที่กลางหน้าผาก เวลาส่องกระจกจะได้เห็นทุกวัน!"

"ถือว่าช้า แต่การบินไทยได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้วครับ ฟ้องให้เป็นตัวอย่าง ฟ้องเพื่อไม่ให้คนอื่นๆมาด่า มากล่าวหาแบบไม่มีข้อมูล และฟ้องเพื่อครองใจคนในองค์กร (นักบิน) และต้องฟ้องให้ถึงที่สุด โทษที่สามารถดำเนินการได้สูงสุด, ปรับสูงสุด และเมื่อคดีสิ้นสุด ต้องเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้รับรู้ด้วย จะไม่ได้เป็นเยี่ยงอย่าง"

"ฝ่ายกฎหมายก็ทำถูกแล้วครับ กระทบภาพลักษณ์องค์กร ก็ควรที่จะดำเนินการ นักบิน ถูกจ้างให้ขึ้นไปบนฟ้าเพื่อตัดสินใจ รักษาชีวิตผู้โดยสาร ลูกเรือ เครื่องบินซึ่งเป็นทรัพย์สินขององค์กร ไม่ว่านักบิน Airline ไหน ก็ต้องอยู่บนกฎความปลอดภัย อย่างที่นักบิน Flight465 ตัดสินใจนั่นแหละครับ"



การบินไทย เอาจริง! ฟ้องผู้โดยสารโพสต์โวย กัปตันเปลี่ยนที่ลงจอด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์