ทอ.แจงแล้ว หลังถูกแซวหนัก โปสเตอร์สมัครเรียน เหมือนซีรีส์วาย


ทอ.แจงแล้ว หลังถูกแซวหนัก โปสเตอร์สมัครเรียน เหมือนซีรีส์วาย


"โฆษกทอ." ยัน โปสเตอร์ปชส.นักเรียนนายเรืออากาศ เพียงอยากจะสื่อสารว่าโรงเรียนนายเรืออากาศ มีนักเรียนนายเรืออากาศเป็นศูนย์กลาง ที่มีภารกิจฝึกศึกษา อบรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทหาร การบิน เรื่องแอร์พาวเวอร์ ไซเบอร์ และสเปซ เท่านั้น

เมื่อวันที่ 23 มกราคม พล.อ.ต.บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวถึงกรณีที่โซเชียลแซวสนั่น หลังโรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช โพสต์ภาพโปสเตอร์เปิดรับสมัครนักเรียนเตรียมทหาร (ในส่วนของกองทัพอากาศ) ประจำปีการศึกษา 2567 ซึ่งภาพที่ออกมาส่วนใหญ่ต่างคอมเมนต์ไปในทิศทางเดียวกันว่าเหมือนกับโปสเตอร์ "ซีรีส์วาย" ว่า

 เป็นโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์ว่าด้วยเรื่องการรับสมัครนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของกองทัพอากาศ ประจำปี 2567 กรอบแนวคิดคือ นักเรียนนายเรืออากาศเป็นศูนย์กลาง ทางเราก็เลยดูว่าสิ่งที่นักเรียนนายเรืออากาศทำไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความเป็นทหาร ความเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ ที่เกี่ยวข้องกับแอร์พาวเวอร์ ไซเบอร์ และสเปซ ซึ่งสิ่งนี้ก็เลยปรากฏอยู่ในโปสเตอร์ที่เป็นแนวอาร์ต ในมุมมองก็อาจจะดูแบบเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ แต่หลายคนให้ความเห็นว่าโปสเตอร์ดังกล่าวคล้ายกับซีรีส์วาย แต่ไม่ได้มีเจตนาไปโปรโมตให้ไปเข้ากับ Gen Y

"เราเพียงอยากจะสื่อสารว่าโรงเรียนนายเรืออากาศมีนักเรียนนายเรืออากาศเป็นศูนย์กลาง ซึ่งมีภารกิจฝึกศึกษา อบรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทหาร เรื่องการบิน และเรื่องของแอร์พาวเวอร์ ไซเบอร์ และสเปซ เท่านั้น" โฆษกกองทัพอากาศกล่าว

เมื่อถามว่า การที่ออกโปสเตอร์มาแบบนี้แล้วมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์มีผลกระทบอะไรหรือไม่

 พล.อ.ต.บุญเลิศกล่าวว่า จริงๆ ต้องขอบคุณที่มีกระแสพี่น้องประชาชนหรือชาวโซเชียลให้ความคิดเห็นและให้ความสนใจ ทางกองทัพอากาศน้อมรับและรับฟัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Gen Y หรือซีรีส์วาย เป็นห่วงกระแสของสังคมแต่สำหรับเราแล้วเราเปิดกว้างทุกความคิดเห็นและน้อมรับ



ทอ.แจงแล้ว หลังถูกแซวหนัก โปสเตอร์สมัครเรียน เหมือนซีรีส์วาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์