ทบ.ยัน คลิปทหารมีไว้ทำไม Pigkaploy ไม่ใช่ไอโอ


ทบ.ยัน คลิปทหารมีไว้ทำไม Pigkaploy ไม่ใช่ไอโอ


ทบ.ยัน "พลอยไพลิน" ไม่ใช่ไอโอ กองทัพ พร้อมอำนวยความสะดวกทุกคน ติดตามภารกิจทหารชายแดน ยก ทีวี สื่อฯ ทุกสำนัก เคยเข้าพื้นที่

เมื่อวันที่ 19 มกราคม จากกรณีที่ ยูทูบช่อง Pigkaploy ของ พลอย พลอยไพลิน ปล่อยอีพีล่าสุด ชื่อตอน "ทหารมีไว้ทำไม EP.1" ตอน "ลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน l ไทย-เมียร์มาร์" เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการติดตามการทำงานของทหารชายแดนเหนือไทย-เมียนมา ที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จนเรียกเสียงวิจารณ์จากโลกโซเชียลไม่น้อย ว่าคลิปดังกล่าวเป็นการทำขึ้นตามที่รับบรีฟจากกองทัพบกหรือไม่ ทางเจ้าตัวต้องการทำเพราะอยากรู้ถึงภารกิจเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนเอง

รายงานข่าวจากกองทัพบกเปิดเผยว่า จริงๆ แล้วทางกองทัพบกได้รับการประสานมาก่อนที่จะประสานไปยังพื้นที่ เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้กับผู้สื่อข่าวดังกล่าว ซึ่งที่จริงแล้วใครติดต่อมาทางกองทัพบกเห็นว่ามีประโยชน์ก็จะอำนวยความสะดวกให้ทุกคนอยู่แล้ว ไม่เฉพาะเจาะจงว่าคนใดคนหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายสำนักข่าวที่ติดต่อไปทำข่าวติดตามภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะน้องยูทูบเบอร์ท่านนี้

ด้านแหล่งข่าวจากกองกำลังผาเมืองเปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวนี้ ทางยูทูบเบอร์คนดังกล่าวได้ประสานจากทางส่วนกลางคือกองทัพบก และกองทัพบกได้ประสานมายังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการเข้าในพื้นที่ถ่ายทำ การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน และที่เป็นข่าวดราม่าว่าเป็นไอโอของทางทหารนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากการทำหน้าที่ของทหารชายแดนก็ทำทุกวันอยู่แล้ว และไม่ใช่คณะของยูทูบเบอร์คนดังกล่าวมาทำเป็นคณะแรก แต่มีคณะสื่อมวลชนหลายคณะที่เคยเข้ามาทำข่าวติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน

"ทหารตามแนวชายแดนของเราปฏิบัติหน้าที่เป็นปกติทุกวัน หากมีสื่อมวลชน สำนักพิมพ์ ทีวี หรือยูทูบเบอร์ช่องใด ต้องการทำติดตามภารกิจของทหารชายแดน ก็สามารถประสานขอมายังกองทัพบกส่วนกลาง หลังจากนั้นทางกองทัพบกจะประสานมายังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวก ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นภารกิจที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว และมีสื่อมวลชนหลายสำนักเคยนำภารกิจตรงนี้ของเจ้าหน้าที่ทหารชายแดนไปเผยแพร่แล้ว จึงไม่น่าใช่ไอโอของกองทัพอย่างแน่นอน" แหล่งข่าวกองกำลังผาเมืองกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์