กุ้งมังกร5หมื่นมาแล้ว! อัจฉริยะ พาพาพยานปากเอก แฉกลตำรวจ ช่วย เอมี่ จาคอป!?

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เพื่อมอบเอกสารหลักฐานเพิ่มเติม หลังได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าคดียาเสพติดที่มี นายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่รัฐหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตให้การช่วยเหลือ น.ส.อาเมเรีย จนหลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล ซึ่งต่อมา นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ได้นำหลักฐานเพิ่มเติม และพาพยานที่รู้เรื่องราว วิธีการวิ่งเต้นล้มคดีของเอมี่เข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการฯเพื่อนำไปเข้าสู่สำนวน ส่วนหลักฐานที่นำมามอบให้ ผบช.น. เป็นหลักฐานการค้าสำนวนของพนักงานสอบสวน ที่นำไปให้ทีมงานจำเลยดูเพื่อหาช่องโหว่ในการต่อสู้คดีจนชนะ โดยคดีของเอมี่ แก๊งนี้มีผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด 13 คน ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐและพลเรือน 1 ในนั้นมีทนายความดังร่วมอยู่ด้วย ส่วนตำรวจที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายสำนวนมีด้วยกัน 3 หน่วย ตั้งแต่ชุดจับกุมถึงชุดทำสำนวน ยศสูงสุด ร.ต.อ. ซึ่งตนคงไม่ขอความคุ้มครอง เพราะไม่กลัวตายอยู่แล้ว

กุ้งมังกร5หมื่นมาแล้ว! อัจฉริยะ พาพาพยานปากเอก แฉกลตำรวจ ช่วย เอมี่ จาคอป!?

"พยานที่นำมาวันนี้ไปรู้เห็นเหตุการณ์ซื้อขายสำนวนแล้วขบวนการเหล่านี้มาจ้างให้เขาหยุดเปิดเผยข้อมูล โดยเสนอให้เงินหลักแสนบาท แต่เขาไม่รับ ส่วนคำจำกัดความของกุ้งมังกร 5 หมื่น มาจากการที่กลุ่มขบวนการดังกล่าว พาพยานไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้กับวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร และให้เงินเขาก้อนแรกจำนวน 5 หมื่นบาท และในวงอาหารได้มีการสั่งกุ้งมังกรมารับประทานกันด้วย อย่างไรก็ตามยังมีพยานปากสำคัญอีกราย แต่ขอเปิดเผยรายละเอียดทีหลัง นอกจากนี้ยังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหาย ที่ทนายความคนดังทำคดีให้ไปเรียกรับเงินวิ่งเต้นยาเสพติดอีก 5 คดี ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 7 เรียกเงินค่าวิ่งเต้นคดีละ 5 แสนบาท ทำสำเร็จไป 1 คดี ไม่สำเร็จ 4 คดี มี 2 คดีที่คืนเงินให้ผู้ว่าจ้าง อีก 2 คดีที่ไม่คืนเงินให้ ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบหาความจริง" นานอัจฉริยะ กล่าว

กุ้งมังกร5หมื่นมาแล้ว! อัจฉริยะ พาพาพยานปากเอก แฉกลตำรวจ ช่วย เอมี่ จาคอป!?

ด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. กล่าวว่า ขณะนี้คณะพนักงานสืบสวนสอบในการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว ยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำนายอัจฉริยะ หลังเข้าพบ พล.ต.ท.ชาญเทพ หากมีหลักฐานพาดพิงถึงใครก็จะดำเนินการเรียกมาสอบปากคำทั้งหมด ส่วนตำรวจ 3 นายของ สน.ศาลาแดง หากเข้าไปเกี่ยวข้องจะต้องดำเนินคดีโดยไม่ปกป้อง โดยถึงขั้นจะให้ออกจากราชการหรือไม่ ต้องให้ทาง ผบช.น. เป็นผู้ตอบคำถาม หากสอบปากคำนายอัจฉริยะแล้วพาดพิงถึงใครก็จะดำเนินการทันที ขณะที่กรณีการขอเปลี่ยนคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ทางตนยินดีจะเปลี่ยนให้ ทางนายอัจฉริยะไม่ติดใจแต่อย่างใด เนื่องจากผกก.สน.สายไหม ดูเรื่องการสอบสวนดังกล่าว อาจจะเกี่ยวข้องกับการทำงานของตำรวจบางคนทำให้รูปคดีเสียหาย ทางตำรวจก็จะดำเนินการอย่างรัดกุมต่อไป.

กุ้งมังกร5หมื่นมาแล้ว! อัจฉริยะ พาพาพยานปากเอก แฉกลตำรวจ ช่วย เอมี่ จาคอป!?

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์