ฝากขัง เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ด้าน‘ทัวร์จีน’ แห่ยกเลิกห้องพัก เสียหายหลายหมื่นล้าน


ฝากขัง เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ด้าน‘ทัวร์จีน’ แห่ยกเลิกห้องพัก เสียหายหลายหมื่นล้าน

จากกรณีเหตุเรือฟีนิกซ์ ละเรือเซเรนาต้าล่มที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 47 ราย

ล่าสุด วันที่ 16 ก.ค. 61 ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตได้คุมตัว น.ส.วรลักษณ์ ฤกษ์ชัยกาล อายุ 26 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัท ที ซี บลู ดรีม จำกัด เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเก็ต โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ซึ่งจะดำเนินคดี น.ส.วรลักษณ์ ทั้งฐานะส่วนตัวและนิติบุคคล แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

นอกจากนี้ ตำรวจยังแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องอีก 2 ราย คือ นายสมจริง บุญธรรม กัปตันเรือ และนายอ่อนจันทร์ กัณหาโยธี ช่างเครื่องประจำเรือ

ส่วนศพผู้เสียชีวิตจากเหตุเรือฟีนิกซ์ล่มรายสุดท้าย หลังการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์เสริจสิ้น ตำรวจจะให้ญาติมารับศพไปประกอบพิธีตามหลักศาสนา

ในส่วนของเรือเซเรนาต้าซึ่งไม่มีผู้เสียชีวิต ตำรวจได้ดำเนินคดีความผิดฐาน กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจโดยดำเนินคดีกับ นายเมธา หลิมสกุล ซึ่งเป็นกัปตันเรือ และดำเนินคดีกับนายเผิง ต้าชิง ชาวจีน ผู้จัดการเรือเซเรนาต้า ในข้อหาเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 ให้การปฎิเสธ


         ล่าสุดมีรายงานว่า เหตุเรือล่มได้เริ่มส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยแล้ว เนื่องจากทัวร์จีนยกเลิกการจองห้องพักโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมแล้วมากกว่า 7,300 ห้อง ซึ่งถือว่าผลกระทบครั้งนี้มากเกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยคาดว่ายอดการยกเลิกจองห้องโรงแรมน่าจะเพิ่มสูงมากกว่านี้ เนื่องจากในเวลานี้มีโรงแรมเพียง 19 แห่งที่แจ้งรายงานการยกเลิกจองห้องพัก และยังมีโรงแรมอีก 160 แห่ง ที่ยังไม่ได้ส่งรายงานการยกเลิกการจองห้องพักหลังเกิดเหตุเรือล่ม โดยเป็นที่คาดว่าเหตุเรือล่มดังกล่าวจะสร้างความเสียหายต่อการท่องเที่ยวของไทย และรายได้เข้าประเทศอื่น ๆ อีกมากกว่า 42,000 ล้านบาทในช่วง 2 เดือนข้างหน้านี้

ขณะที่รัฐบาลของไทยได้สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและคุมเข้มมาตรฐานเรือนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย และคาดว่าจะผลกระทบจากเหตุเรือล่มครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทยนานราว 3 เดือน

Cr::: amarintv.com

ฝากขัง เจ้าของเรือฟีนิกซ์ ด้าน‘ทัวร์จีน’ แห่ยกเลิกห้องพัก เสียหายหลายหมื่นล้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์