หัวหน้าโค้ช เผยแชทในไลน์กลุ่ม! พร้อมเปิดประวัติ ‘ทีมหมูป่า’ ดีกรีไม่ธรรมดา

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนักเรียนทีมฟุตบอลทีน ทอล์ค (หมูป่า) อะคาเดมี แม่สาย อายุ 11-16 ปี พร้อมผู้ฝึกสอน อายุ 25 ปี พลัดหลงอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน หมู่บ้านจ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น กลุ่มผู้ปกครองของ 13 นักเตะยังคงรอคอยอย่างมีความหวัง รวมถึงขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าแม่นางนอนให้ช่วยคุ้มครอง

ขณะที่นายนพรัตน์ กันทะวงค์ หรือโค้ชนก โค้ชทีมฟุตบอลทีน ทอล์ค (หมูป่า) อะคาเดมี เปิดใจถึงทีมหมูป่าว่า ได้รวมตัวกันประมาณ 3 ปีแล้ว แต่มาใช้ชื่อทีมหมูป่าได้ประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา โดยตั้งชื่อตามสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุน ซึ่งทีมหมูป่าเริ่มจากลูกหลานของตนรวมตัวกันฝึกซ้อมฟุตบอล และการชวนเพื่อนมาเล่นด้วย จนมีสมาชิกเยอะขึ้น ตนชื่นชอบกีฬาฟุตบอลอยู่แล้ว แม้อายุมากแล้ว แต่ยังอยากทำในสิ่งที่รัก อยากให้โอกาสเด็กๆ ในพื้นที่ที่ขาดโอกาส เด็กส่วนมากเป็นเด็กชาติพันธุ์ เด็กบัตรหัวศูนย์และเด็กขาดโอกาส ให้ได้เรียนรู้ทักษะฟุตบอลที่ถูกต้องตามที่ตนได้ไปอบรมมา โดยสอนให้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย มีสมาชิกในทีมประมาณ 4 รุ่น คือรุ่น 11-13 ปี รุ่นไม่เกิน 15 ปี รุ่น 17 ปี และรุ่น 19 ปี ประมาณ 70 คน


หัวหน้าโค้ช เผยแชทในไลน์กลุ่ม! พร้อมเปิดประวัติ ‘ทีมหมูป่า’ ดีกรีไม่ธรรมดา

"ผลงานล่าสุดถือว่าเด็กในทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก แม้จะเป็นทีมเล็กๆ แต่ก็คว้าชัยทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับจังหวัด ล่าสุดปีนี้ได้รองแชมป์ภาคเหนือในรายการคาเนซ่าคับ ทำให้ความผูกพันระหว่างตนกับเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำมีความแน่นแฟ้น เพราะบางคนเริ่มาอยู่ด้วยกันอายุเพียง 8-9 ขวบ โดยรุ่นที่ติดในถ้ำนี้ถือว่าสนิทสนมเยอะที่สุด แต่วันเกิดเหตุไม่ได้มาควบคุมการฝึกซ้อมด้วยตนเอง เนื่องจากต้องออกสำรวจข้อมูลให้กับหมู่บ้าน เพราะทำงานเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านด้วย จึงให้ผู้ช่วยโค้ชชื่อเอก-เอกพล จันทะวงค์ หนึ่งในกลุ่มที่สูญหายไปทำการฝึกซ้อมแทน ซึ่งซ้อมเสร็จเวลาประมาณเที่ยงวัน ทางผู้ช่วยโค้ชได้ส่งคลิปการฝึกซ้อมมาให้เพื่อประเมินผลการซ้อมรอบ 3 เดือนก่อนที่จะมีการแข่งขันเดือนหน้านี้" นายนพรัตน์กล่าว

หัวหน้าโค้ช เผยแชทในไลน์กลุ่ม! พร้อมเปิดประวัติ ‘ทีมหมูป่า’ ดีกรีไม่ธรรมดา

นายนพรัตน์กล่าวอีกว่า คาดว่าหลังจากซ้อมเสร็จอากาศคงจะร้อน เด็กจะต้องผ่านเส้นทางดังกล่าว จึงอยากแวะเข้าเที่ยวถ้ำ น่าจะเดินเพลินหรืออะไรไม่ทราบ จึงทำให้เข้าไปลึกมากจนถูกน้ำป่าไหลบ่าเข้าภายในถ้ำ อีกทั้งฝนที่ตกหนักทำให้ระดับน้ำเพิ่มขึ้น ด้วยสัญชาตญาณการเอาตัวรอดทำให้เด็กหนีออกไปเรื่อยๆ ทำให้ทีมค้นหาไม่เจอ โดยเชื่อว่าเด็กจะยังอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

"ปกติการฝึกซ้อมฟุตบอลเด็กจะไม่มาที่ถ้ำแห่งนี้อยู่แล้ว เนื่องจากตนไม่อนุญาตให้เด็กออกนอกเส้นทางหลังการซ้อม นอกเสียจากจะขออนุญาตผู้ปกครองที่จะออกไปกินข้าวบ้างเท่านั้น ครั้งนี้ทางผู้ช่วยโค้ชไม่ได้แจ้งมาให้ตนได้รับทราบว่าจะมาเที่ยวถ้ำหลวงต่อ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ในฐานะหัวหน้าทีมฝึกสอนครั้งนี้จึงเป็นความประมาทเลินเล่อของตนที่ไม่รัดกุมในการควบคุมน้องๆ มาซ้อมในพื้นที่ไกลถึง 7 กิโลเมตร ก่อนหน้านี้ก็ไม่มีวี่แววว่าเด็กจะกล้าขัดคำสั่งหรือกล้าทำอะไรกันแบบนี้ แต่อาจด้วยเด็กวัยกำลังซนอยากรู้อยากเห็น เพราะเท่ามีหลักฐานทราบว่าพวกเขาเคยเข้าไปลึกในถ้ำถึง 2 กิโลเมตรมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้น่าจะมีการเตรียมการมาเหมือนกัน" นายนพรัตน์กล่าว


หัวหน้าโค้ช เผยแชทในไลน์กลุ่ม! พร้อมเปิดประวัติ ‘ทีมหมูป่า’ ดีกรีไม่ธรรมดา

นายนพรัตน์กล่าวภายหลังจากตรวจสอบไลน์กลุ่ม พบว่า มีการแจ้งให้ทุกคนเตรียมไฟฉายมาคนละ 1 กระบอก แสดงว่าพวกเขาเตรียมตัวมาเดินถ้ำ ซึ่งอาจจะมีเสบียงมาด้วย ส่วนเวชภัณฑ์หรือยาอาจมีแน่นอน เพราะโค้ชเอกรับหน้าที่เป็นฝ่ายพยาบาลประจำทีม พกกล่องปฐมพยาบาลหนึ่งกล่องเสมอ ภายในมียาแก้ปวด ยาแก้อักเสบ ยานวด อีกส่วนหนึ่งน่าจะตุนของแห้งและน้ำดื่มเข้าไปพอควร เชื่อว่าจนถึงเวลานี้ทางลูกทีมน่าจะมีแสงไฟและเสบียงเหลืออยู่ และน่าจะบริหารเป็น

" ปกติวันธรรมดาทางทีมจะซ้อมกันที่สนามกีฬากลางแม่สาย หรือที่รู้กันในชื่อสนาม มปส. ส่วนที่มีการโพสต์ในออนไลน์ว่า การเข้ามาในถ้ำเป็นส่วนหนึ่งในการซ้อมฟุตบอล ยืนยันว่าไม่ใช่แน่นอน นอกจากการซ้อมฟุตบอล สัมผัสลูกฟุตบอล การสัมผัสพื้นหญ้า คือการปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ และฟิตเนสเท่านั้น ไม่มีการนำมาซ้อมในถ้ำแน่นอน เชื่อว่าทีมไหนก็คงไม่มีเช่นกัน นอกจากว่าแข่งขันเสร็จจะพามารีแล็กซ์ นั่นก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่คนในพื้นที่รู้ดีว่าหน้าฝนไม่มีใครมาถ้ำหลวง" นายนพรัตน์กล่าวปิดท้าย


หัวหน้าโค้ช เผยแชทในไลน์กลุ่ม! พร้อมเปิดประวัติ ‘ทีมหมูป่า’ ดีกรีไม่ธรรมดา

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์