ป้าทุบรถ ลั่น! ไม่เชื่อสั่งปิดตลาดได้จริง แม่ค้าเสื้อผ้าโอด ไม่ใช่ของสด ขอขายต่อได้ไหม?!

คืบหน้าประเด็นร้อน จากคดีป้าทุบรถที่จอดรถขวางหน้าบ้าน ภายในหมู่บ้านหรู ใกล้สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ จนบานปลายกลายเป็นปมการมีตลาดเกิดขึ้นถึง 5 ตลาด ล่าสุดผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจตลาดก่อนสั่งปิด 2 ตลาดที่ไม่มีใบอนุญาต ส่วนอีก 3 ตลาด มีใบอนุญาตแต่ไม่ตรงตามที่ขอ ได้สั่งตรวจสอบภายใน 7 วัน

พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดที่อยู่รอบบ้านของครอบครัวแสงหยกตระการทั้ง 5 แห่ง ก่อนพบว่า 3 ตลาดแรก คือตลาดสวนหลวง ร. 9 ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา

ป้าทุบรถ ลั่น! ไม่เชื่อสั่งปิดตลาดได้จริง แม่ค้าเสื้อผ้าโอด ไม่ใช่ของสด ขอขายต่อได้ไหม?!

โดยตลาดสวนหลวง ร. 9 มีการขอใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร แต่กลับสร้างเป็นตลาด ส่วนตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา มีการขอใบอนุญาตก่อสร้างในเชิงอาคารพาณิชย์ แต่กลับสร้างเป็นตลาดเช่นกัน โดยจะขอตรวจสอบ 7 วัน ในขณะที่ตลาดที่ 4 และ 5 ไม่มีการขอใบอนุญาตใดๆ เลย

ซึ่งทาง ผู้ว่าฯ กทม.ได้สั่งให้ปิดตลาด ที่ไม่มีใบขออนุญาต หากยังมีการฝ่าฝืน ให้ทางสำนักงานเขต ทำการร้องทุกข์กล่าวโทษ และมีการจับปรับทันที ในส่วนขอตลาดที่ 1 และ 3 ได้มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาหาข้อสรุปภายใน 7 วัน ยังคงผ่อนผันให้มีการขายได้ในช่วงระยะเวลาดังกล่าวที่อยู่ในระหว่างการพิจารณา ซึ่งขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ได้เดินตรวจสอบนั้น ผู้จัดการตลาดที่ 1 และ 3 พยายามจะเข้าชี้แจง แต่ผู้ว่าฯ กทม.ได้เลี่ยงปฏิเสธ


ภายหลังจากการตรวจสอบตลาดทั้ง 5 แห่ง ผู้ว่าฯ กทม.กำชับให้ทางสถานีตำรวจนครบาลประเวศ ดูแลการจราจรไม่ให้กีดขวาง จนทำให้ประชาชนเดือดร้อน รวมทั้งห้ามมิให้มีการขายของในตลาดที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยสั่งกำชับในทุกพื้นที่ของ กทม. ให้ตรวจสอบความถูกต้องเพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบในการก่อสร้างตลาด

ขณะที่บรรยากาศบ้านของป้าทุบรถ และตลาดโดยรอบเป็นไปอย่างเงียบเหงา เพราะผู้ขายต่างปิดกิจการ และไม่มีลูกค้ามาจับจ่ายหลังเกิดข่าวดังกล่าว ทั้งนี้มีพ่อค้าแม่ค้าบางรายวอนขอจัดให้มีการขายต่อในโซนเสื้อผ้า เนื่องจากไม่ใช่ของสด ไม่ได้สร้างความสกปรกหรือความเดือดร้อนให้กับพื้นที่ และที่ผ่านมาก็ดำเนินการเรียบร้อยมาตลอด จึงอยากขอความเห็นใจเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีประชาชนบางส่วนแห่มาถ่ายเซลฟี่หน้าบ้านป้าทุบรถ หลังเกิดเป็นกระแสข่าวโด่งดัง เสมือนเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของหมู่บ้าน จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงไม่เหมาะสมเพราะมองว่าเป็นการรบกวนเจ้าของบ้าน


ที่มา เรื่องเล่าเช้านี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์