“ณิชา” แจ้งจับมิจฉาชีพฉกบัตรปชช.เปิดบัญชี ชี้กระเป๋าตังค์หายซวยติดคุกฟรี

9ม.ค.61 เมื่อเวลา 10.30 น. กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง พร้อมญาติและทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่นำบัตรประชาชนใบเก่าของ น.ส.ณิชา ไปใช้เปิดบัญชีธนาคาร หลอกลวงผู้เสียหาย จนเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีในชื่อ น.ส.ณิชา ทั้งที่เจ้าตัวไม่มีส่วนรู้เห็น เพียงแต่ทำกระเป๋าสตางค์หล่นหายก่อนหน้านี้ โดยได้นำคลิปวีดีโอบันทึกภาพผู้ที่นำเอกสารไปเปิดบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว มามอบไว้เป็นหลักฐาน

น.ส.ณิชา กล่าวว่า ภายหลังที่ทราบว่าตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ตนก็แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยรีบเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน บก.ป.เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2560 ก่อนจะถูกส่งไปยัง สภ.บ้านตาก จ.ตาก ก่อนจะถูกคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง และได้ทำเรื่องขอประกันตัวในชั้นศาล ซึ่งครั้งแรกก็ไม่ได้รับการประกัน แต่ภายหลังจึงได้รับการพิจารณาให้ประกันตัวได้เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา เมื่อปรึกษากับมารดาแล้ว จึงเดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้ เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจของตน


“ณิชา” แจ้งจับมิจฉาชีพฉกบัตรปชช.เปิดบัญชี ชี้กระเป๋าตังค์หายซวยติดคุกฟรี


น.ส.ณิชา กล่าวต่อว่า ขณะนี้เท่าที่ทราบตนถูกแจ้งความในดำเนินคดีในพื้นที่ จ.ตาก ส่วนพื้นที่อื่นก็มีการสอบถามไปแล้ว และได้ชี้แจงกันก่อนที่จะมีการพิจารณาขออำนาจศาลออกหมายจับ จึงยังไม่มีหมายจับเพิ่มเติม อย่างไรก็ดี ในส่วนของคดีที่ จ.ตาก นั้น ตนทราบว่ามีหมายเรียกมาหาครั้งหนึ่งเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2560 แต่ตอนนั้นไม่อยู่บ้านเพราะไปพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยขณะนั้นลุงตนเป็นผู้รับหมาย ต่อมาก็ยังคดว่าจะรอทางตำรวจมาหาอีกครั้ง แต่กลายเป็นว่าถูกออกหมายจับแล้ว ซึ่งทำให้ได้รับผลกระทบมาก ทั้งเรื่องานและชีวิตครอบครัว

ด้าน น.ส.ปุญญาดา ก๊กมาศ พี่สาวของ น.ส.ณิชา กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นกับน้องสาวตนนั้นครั้งแรกยังคิดว่าเป็นเพียงหมายเรียก เพื่อจะได้มีการพูดคุยและตรวจสอบข้อมูลประกอบเอกสารหลักฐานต่างๆกันก่อน แต่กลายเป็นว่าถูกออกหมายจับแล้ว ซึ่งทางตำวจได้จับกุมตัวไปดำเนินคดีแล้ว นอกจากนี้ยังรู้ทีหลังว่าทางตำรวจจะให้ทางคุณแม่ พาไปหา น.ส.ณิชา จึงเตรียมเงินไว้ 5 หมื่นบาท เป็นหลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัว และได้จัดหาทนายความ โดยพนักงานสอบสวนแจ้งว่าให้ไปดำเนินการที่ศาล

น.ส.ปุญญาดา กล่าวอีกว่า ทางศาลแจ้งว่าคดีที่ถูกฟ้องมีมูลค่าความเสียหาย 3 แสนบาท ต้องใช้หลักทรัพย์เป็นจำนวน 1 ใน 3 หรือ 1 แสนบาท ซึ่งที่เตรียมไว้มีไม่พอ จึงต้องดิ้นรนไปหยิบยืมมาจนครบเพื่อรอประกันตัว เราก็ไม่ทราบเรื่องสำนวนฟ้องคดีแต่ก็คิดว่าศาลท่านน่าจะให้ประกัน พอทราบว่าศาลไม่อนุญาตในครั้งแรก เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีเพราะมีหมายจับหลายคดี และระบุว่ามีการจับกุมตัวไม่ได้มอบตัว ทั้งที่ความจริงน้องสาวมอบตัวที่ บก.ป.พอเราทราบเท่านั้นเราก็พยายามจะติดต่อทางทนายความเพื่อปรึกษา เพราะด้วยหลักฐานที่มีก็มั่นใจว่าเราน่าจะได้ประกันตัวแต่ก็ไม่มีทนายมาเลย

"ขอยืนยันว่า น.ส.ณิชา ทำกระเป๋าสตางค์หาย เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ไม่ได้นำบัตรประชาชนไปใช้ในการกระทำความผิด และนอกจากนี้ยังได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันก่อนทำบัตรประชาชนใหม่ที่ศูนย์บริการประชาชน ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งมีบัตรเก่าต้องสิ้นสภาพทันที เพราะฉะนั้นตามที่ได้เช็คข้อมูลกับทางธนาคารที่เปิดบัญชีให้ในชื่อ น.ส.ณิชา พบว่าบัญชีแรก ซึ่งเป็น 1 ใน 9 บัญชี เปิดเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ดังนั้นบัตรประชาชนนั้นต้องไม่ใช่ของเราแน่นอน และคนที่ไปเปิดบัญชีก็เป็นผู้หญิงไปกับเด็ก" น.ส.ปุญญาดา กล่าว


“ณิชา” แจ้งจับมิจฉาชีพฉกบัตรปชช.เปิดบัญชี ชี้กระเป๋าตังค์หายซวยติดคุกฟรี

cr.naewna


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์