พบดารา-นักร้อง เอี่ยวเครือข่ายยาเสพติด ป.ป.ส.เล็งส่งเรื่องต้นสังกัดแบน “เสก”!

เวลา 14.00 น. วันที่ 6 ม.ค ที่สำนักงาน ป.ป.ส. พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม พร้อมทั้งมอบนโยบายการทำงาน กับให้กับข้าราชการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ป.ป.ส.) โดยมี นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ส. ให้การต้อนรับ โดยสื่อมวลชนได้ สอบถาม นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เกี่ยวกับ คดี นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ นักร้องชื่อดัง ที่เป็นข่าวอยู่ขณะนี้ ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้ นายเสก จะเคยเข้ารับการบำบัดแล้วครั้งหนึ่ง

พบดารา-นักร้อง เอี่ยวเครือข่ายยาเสพติด ป.ป.ส.เล็งส่งเรื่องต้นสังกัดแบน “เสก”!

โดยนาย ศิรินทร์ยา เปิดเผยว่า กรณีนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสกโลโซ ก่อนหน้านี้ปี 2554 นาย เสกเคยได้รับการบำบัดที่สถาบันธัญญารักษ์ มาแล้วแต่ในครั้งนี้นายเสก กลับไปเสพซ้ำ และมีการกระทำความผิดในข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาต่อสู้ขัดขวางการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่เข้าข่ายการยกเว้นโทษด้วยการบำบัด ส่วนที่มาของยาเสพติดที่นายเสกใช้ เป็นหน้าที่ของตำรวจ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนหาข้อมูลของแหล่งที่เครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว


ทั้งนี้จากการข่าวของ ปปส.พบว่ามีข้อมูลเครือข่ายยาเสพติดที่มีกลุ่มดารานักแสดงนักร้องเข้าไปเกี่ยวข้องอยู่บ้าง แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆ

 

ส่วนที่นายเสก ยังมีคนชื่นชมนั้น ในฐานะถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง เป็นต้นแบบให้กับเยาวชน จึงควรจะมีมาตรการในการดำเนินการลงโทษ แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล และต้นสังกัด ทั้งนี้ทางสำนักงานปปส.จะยังไม่มีการทำความเห็นไปยังต้นสังกัดของนายเสก ให้ลงโทษ เนื่องจากขณะนี้ต้องรอความชัดเจนว่าเสก ได้เสพยาเสพติดจริงหรือไม่ เพราะเจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธ ซึ่งต้องรอความชัดเจนของการสอบสวนของตำรวจและศาล



สำหรับปัจจัยที่ทำให้ผู้เสพยาเสพติดกลับไปเสพยาอีกครั้งหลังจากบำบัดแล้ว เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ อาทิ ไม่มีงานทำ, ครอบครัว สังคม และชุมชนไม่ให้การยอมรับ, ซึมเศร้า ซึ่งสาเหตุเหล่านี้มีผลงานวิจัยของต่างประเทศเป็นตัวยืนยัน ส่วนสาเหตุที่ทำให้นายเสกกลับไปเสพยาอีกครั้งในส่วนนี้ไม่สามารถแสดงความเห็นได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์